Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tứ tấu Jazz của Pháp mang "vị lạ" đến Liên hoan âm nhạc châu Âu 2016

Hoàng Lân| 16/11/2016 15:51

(HNMO) - Trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2016 diễn ra tại Việt Nam, tứ tấu nhạc Jazz của Pháp sẽ có buổi biểu diễn hứa hẹn sẽ mang đến những dư vị hấp dẫn cho

Tứ tấu Pháp hứa hẹn mang đến dư vị lạ cho "bữa tiệc âm nhạc" của Liên hoan âm nhạc châu Âu 2016


Tứ tấu nhạc Jazz gồm những nghệ sĩ danh tiếng, đó là nghệ sĩ saxophone, sáo Samy Thiébault (nhà soạn nhạc, phối khí), Adrien Chicot (Piano) ; Sylvain Romano (Contrebasse) và Philippe Soirat (Bộ gõ).

Nghệ sĩ saxophone tài năng Samy Thiébault chỉ trong vài năm đã trở nên nổi tiếng trên sân khấu Jazz quốc tế và được mệnh danh là "hậu duệ ưu tú của Contrane" (Báo Le Nouvel Observateur). Anh tốt nghiệp Nhạc viện Quốc gia Paris danh tiếng, từng lọt Top 5 album Jazz và World xuất sắc nhất 2007 (tạp chí Les Inrockuptibles), vào Top 4 sao Jazzman, Nghệ sĩ được bình chọn của Báo Libération...

Từ nhiều năm nay, Samy Thiébault đồng hành với 3 nghệ sĩ khác là Sylvain Romano (Contrebasse), Philippe Soirat (Bộ gõ) và Adrien Chicot (Piano). Họ đã cùng anh tạo dựng một nhóm tứ tấu tên tuổi của sân khấu Jazz Pháp. Từ những chuyến lưu diễn đầy cảm hứng tại Pháp, Châu Âu và trên thế giới, Samy Thiébault tập trung nguồn cảm hứng cho tứ tấu, cho ra đời những sáng tác độc đáo đồng thời tạo ra hướng đi mới cho nghiên cứu âm nhạc của mình. Âm nhạc của Samy Thiébault mạnh mẽ, phóng túng mà cũng hết sức mới lạ, một cách tiếp cận vừa nguyên thủy vừa hiện đại.

Nghệ sĩ Samy Thiébault


Năm 2016, Samy Thiébault cùng nhóm của mình thực hiện dự án âm nhạc với tựa đề "Rebirth" (tạm dịch là "Tái sinh"). Ở dự này, anh đặc biệt chú trọng đến giai điệu, đồng thời thể hiện sự tự do, phóng khoán của thể loại jazz đặc trưng. Chuyến lưu diễn tại Châu Á lần này sẽ là cơ hội để anh cùng tứ tấu của mình giới thiệu những tác phẩm đang rất được mong đợi trong album mới phát hành. Album cũng được xếp hạng là album tuyệt vời nhất của năm.

Với những thành tựu và tài năng được báo trước, không ngạc nhiên khi Tứ tấu Samy Thiébault được nhận định sẽ là một trong những nhân tố hấp dẫn, mang nhiều “vị lạ” trong Liên hoan âm nhạc châu Âu năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tứ tấu Jazz của Pháp mang "vị lạ" đến Liên hoan âm nhạc châu Âu 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.