Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ Linh Nga sẽ múa trong Live Concert của nghệ sĩ violon 9X Hoàng Rob

Hoàng Lân| 29/11/2016 15:30

(HNMO) – Nghệ sĩ violon 9X – Hoàng Rob vừa chính thức ra mắt dự án âm nhạc Hừng Đông và giới thiệu liveshow diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 18/12 tới. Điều đáng nói, xuất hiện trong liveshow này, Hoàng Rob đã bạo dạn mời được những nghệ sĩ tên tuổi như Thu Phương, Hoàng Quyên, đặc biệt là nghệ sĩ múa Linh Nga.

Nghệ sĩ violon trẻ Hoàng Rob làm liveshow tại Nhà hát lớn Hà Nội


Nghệ sĩ violon trẻ tuổi Hoàng Rob – người từng “gây sốt” với MV quay tại hang Sơn Đoòng và dự án Tự Nguyện – vừa giới thiệu dự án âm nhạc khiến nhiều người bất ngờ về độ hoành tráng, chịu chơi. Anh là nghệ sĩ violon trẻ (sinh năm 1991) nhưng có nhiếu ý tưởng khám phá mới mẻ, và có những sản phẩm âm nhạc độc đáo, đậm chất Việt Nam thu hút lượng lớn người nghe và xem trên Youtube.

Ngày 28/11, Hoàng Rob và ê-kip giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới có tên Hừng Đông (được anh ấp ủ thực hiện 2 năm nay) và live concert diễn ra vào ngày 18/12 tới tại Nhà hát lớn Hà Nội.

CD “Hừng Đông” gồm 10 ca khúc được nhạc sĩ Khắc Hưng viết mới và dành riêng cho tiếng đàn violon của Hoàng Rob. Thể loại chính được sử dụng trong CD là World Music, Pop, thậm chí có hơi hướng EDM. Đây là sự thể nghiệm táo bạo không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới và Hoàng Rop đang cố gắng góp phần đưa những thể loại âm nhạc đang thịnh nhưng được chơi bằng violon đến gần hơn với khán giả. Trong CD có sự góp mặt của 2 khách mời, là diva Trần Thu Hà trong ca khúc “Mây bay cuối trời”, và ca nương Kiều Anh với “Con chim sâu”.


Hình ảnh của Hoàng Rob trong album Hừng Đông


Nói về việc mời được những “đàn chị” thuộc hàng diva Việt Nam tham gia vào dự án âm nhạc Hừng Đông cũng như mức “cát-xê” phải trả , Hoàng Rob chia sẻ: “Những tên tuổi như chị Hà Trần hay Thu Phương khi nhận lời mời các dự án âm nhạc, vấn đề không phải là tiền bạc mà là bạn có gì hấp dẫn để có thể nhận được sự đồng ý. Khi em gọi điện mời chị Hà Trần đã xác định là chị sẽ từ chối nhưng bất ngờ là chị gật đầu ngay vì chị nói rất thích một tác phẩm của em. Đến giờ chị ấy vẫn chưa nói gì về cát-xê”.

“Hừng Đông” là hành trình ấp ủ và thực hiện trong 2 năm của Hoàng Rob, anh đã dành thời gian tập luyện về chuyên môn, lên ý tưởng. Hoàng Rob và Khắc Hưng đã hoàn thành một sản phẩm âm nhạc mới mẻ, đậm chất Việt Nam mà không phải nghệ sĩ violon nào cũng có tiềm lực và ý tưởng cũng như đủ sự quyết tâm để thực hiện tốt.

Về Live Concert “Hừng Đông” diễn ra vào 20h ngày 18/12/2016 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Hoàng Rob đã khiến cho giới chuyên môn đánh giá cao nỗ lực cũng như ý thức của một nghệ sĩ trẻ khi quyết tâm thực hiện một sản phẩm âm nhạc tử tế, giàu chất nghệ thuật. Đạo diễn Cao Trung Hiếu nhận vai trò dàn dựng cho toàn bộ liveshow với lời hứa sẽ biến thánh đường nghệ thuật Nhà hát lớn Hà Nội trở nên đầy bất ngờ.

Hoàng Rob và ê-kip thực hiện dự án Hừng Đông


Đạo diễn Cao Trung Hiếu cho rằng, cái hay của một Concert violon chính là tính biểu tượng của ngôn ngữ âm thanh, được thể hiện qua tiếng đàn violon. Live Concert sẽ được chia làm hai phần: Phần 1 là những tác phẩm do Hoàng Rob biểu diễn solo bằng violon. Phần 2, sẽ là màn kết hợp của Hoàng Rob với những ca sĩ tên tuổi như Thu Phương, ca nương Kiều Anh, ca sĩ Hoàng Quyên. Đây là những nghệ sĩ đã từng kết hợp với Hoàng Rob và có những sản phẩm âm nhạc được nhiều người biết đến. Ở phần này, Hoàng Rob cũng sẽ có phần biểu diễn với nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm với ý tưởng đưa người nghe chứng kiến cuộc đối thoại giữa “nhị Tây và nhị Ta”.

Điều đặc biệt nhất của đêm biểu diễn này là Hoàng Rob mời được NSƯT Linh Nga tham gia. Hoàng Rob chia sẻ, việc nghệ sĩ múa Linh Nga nhận lời mời cách đây vài ngày đã khiến cho cả ê-kip rất mừng vì Linh Nga là người cầu toàn, không dễ nhận show. Hiện nay, NSƯT Linh Nga đã lên ý tưởng đặc biệt cho một bài múa mới trên nền một tác phẩm do Hoàng Rob biểu diễn.

Liveshow của nghệ sĩ violon Hoàng Rob ngay khi được giới thiệu đã gây ra không ít tò mò cho giới nghệ thuật và công chúng. Hoàng Rob nói rằng, anh tự tin bán vé và sẽ lấp được hết chỗ ghế của Nhà hát lớn Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Linh Nga sẽ múa trong Live Concert của nghệ sĩ violon 9X Hoàng Rob

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.