Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chương trình "Lời của non sông": Vang vọng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hoàng Lân| 17/01/2017 21:36

(HNMO) - Tối  17/1, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu trong chương trình


Tới dự  có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân. Đại diện cho đơn vị tổ chức chương trình, tới dự có Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận - Phê bình văn học nghệ thuật Trung ương Nguyễn Thế Kỷ và đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài Tiếng nói Việt Nam.

Cách nay 70 năm, vào mùa xuân Đinh Hợi năm 1947, một năm sau Ngày Toàn quốc kháng chiến, lần đầu tiên Bác Hồ đọc thơ chúc Tết trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, chúc Tết đồng bào, chiến sĩ cả nước. Lời thơ của Người hòa vào lời non sông, thể hiện khát vọng về một nền độc lập, tự do của đất nước, cho thấy niềm tin mãnh liệt của Người vào sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, phong cách của Người thực sự là một di sản quý giá, xứng đáng để lớp lớp người Việt Nam học tập và làm theo. Sau 70 năm,  trong chương trình “Lời non sông”, lời chúc Tết  của Chủ tịch Hồ Chí Minh vọng về qua sóng truyền hình, phát thanh VOV, một lần nữa làm nức lòng nhân dân cả nước, thúc giục toàn Đảng, toàn dân ta làm theo lời dạy của Người.

Phần trình diễn của các nghệ sĩ trong chương trình


Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định: Nghe lại những bài thơ chúc Tết của Bác, chúng ta bồi hồi nhớ về chặng đường vẻ vang, oanh liệt mà dân tộc ta đã đi qua. Hướng về năm mới Đinh Dậu 2017 với bao ước mơ, dự cảm tốt lành, lời thơ chúc Tết của Bác như là lời non nước, là tiếng hịch non sông tựa lưng vào lịch sử, đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Hội nghị lần thứ IV Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

NSƯT Mai Hoa trong một phần trình diễn

NSƯT Việt Hoàn


Trên sóng truyền hình VOV, hàng triệu khán giả trong cả nước đã được nghe, được xem những phóng sự, hồi ức, kỷ niệm của các học giả, văn nghệ sĩ về tấm gương sáng Hồ Chí Minh. Chương trình gây xúc động mạnh với hàng loạt ca khúc viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh – những bài hát cho thấy tình cảm, lòng kính trọng, sự biết ơn của toàn thể nhân dân Việt Nam đối với công lao  của Người, với tấm gương, đạo đức sáng trong của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ đề của chương trình, ý nghĩa của chương trình “Lời của non sông” càng cuốn hút người nghe, người xem bởi thể hiện các ca khúc viết về Bác là các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Mai Hoa, NSƯT Đăng Dương, nghệ sĩ Hoàng Tùng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình "Lời của non sông": Vang vọng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.