Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 7,6 triệu du khách về Đền Hùng dự Giỗ Tổ

Hoàng Lân| 07/04/2017 16:25

(HNMO) – Ngày 7-4, trao đổi với HNMO, ông Lưu Quang Huy, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, trong 6 ngày diễn ra lễ hội Đền Hùng (từ ngày mùng 5 đến 10 tháng Ba) có hơn 7,6 lượt khách tham dự lễ hội. Riêng ngày 6-4 (tức ngày 10-3, ngày chính giỗ), Lễ hội Đền Hùng 2017 đón 2,3 triệu lượt khách, cao hơn so với năm ngoái.

BTC Lễ hội Đền Hùng cho biết, trong 5 ngày diễn ra lễ hội Đền Hùng đã thu hút được hơn 7,6 triệu lượt khách về dự Giỗ Tổ.



Ông Lưu Quang Huy cho biết, đến nay BTC Lễ hội chưa thực hiện tổng kết chính thức nhưng ước tính sơ bộ, Lễ hội Đền Hùng 2017 đã đón hơn 7,6 triệu lượt khách (từ ngày mùng 5 đến 10 tháng Ba âm lịch).

Theo đánh giá của Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, năm nay về cơ bản, BTC đã bảo đảm đúng cam kết đối với người dân cả nước khi thực hiện đúng tiêu chí 5 không: Không có người ăn xin, ăn mày; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và không xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính “chặt chém”; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội; không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội....

Ông Lưu Quang Huy cũng nhận định, đây là lần tổ chức thành công nhất của Lễ hội Đền Hùng vì không để xảy ra hiện tượng “vỡ trận” trong ngày chính hội, mặc dù xét về số lượng khách về dự lễ hội trong ngày 10 tháng Ba năm nay còn đông hơn năm ngoái. Trong những ngày diễn ra lễ hội, BTC lễ hội và các cơ quan liên ngành đã  siết chặt quản lý, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để bảo đảm công tác an ninh, an toàn cho khách về trẩy hội. Cụ thể, BTC cương quyết xử lý, thu hồi, lập biên bản những trường hợp bán, đổi tiền lẻ; xử lý những điểm thu giữ xe không đúng quy định; cán bộ công an, an ninh của tỉnh ngoài việc phân luồng giao thông từ xa cũng tham gia vào công tác hướng dẫn du khách tạo nhiều hình ảnh đẹp…

Về hiện tượng du khách ném tiền xuống giếng Ngọc, ông Huy chia sẻ, BTC đã có 3 biển cảnh báo, hướng dẫn người dân để tiền lễ đúng nơi quy định, thậm chí có hệ thống phát loa tuyên truyền người dân nhưng nhiều người vẫn cố tình ném tiền không đúng nơi, đúng chỗ. BTC hy vọng, năm sau với việc đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dự hội thì hiện tượng này sẽ không còn xảy ra.

Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017 diễn ra từ ngày mùng 1 đến hết 6-4 (tức từ ngày 5 – 10-3 âm lịch) năm 2017 do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì, với sự tham gia góp giỗ của các tỉnh: TP Hà Nội, Bến Tre, Bình Phước và Thái Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 7,6 triệu du khách về Đền Hùng dự Giỗ Tổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.