Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu với họa sĩ truyện thiếu nhi Quentin Gréban

Hoàng Lân| 10/05/2017 11:15

(HNMO) - Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam và Phái đoàn Bỉ sẽ tổ chức buổi giao lưu với họa sĩ Quentin Gréban vào 19h ngày 11-5 tại Viện Geothe Hà Nội.

Họa sĩ Quentin Gréban sẽ có buổi giao lưu, gặp gỡ độc giả Việt Nam vào 19h ngày 11-5 tại Viện Geothe Hà Nội.

Họa sĩ Quentin Gréban sinh năm 1977 tại Brussels (Bỉ). Anh học đồ họa tại Saint Luc Institute, Brussels. Từ năm 1999 đến nay, Quentin đã xuất bản hơn 30 cuốn sách cho trẻ em ở các nhà xuất bản Pháp, Bỉ, Đức và Hy Lạp, trong đó có nhiều tác phẩm do anh tự viết nội dung.

Sách của anh được dịch ra nhiều thứ tiếng và được yêu thích ở Đức, Đan Mạch, Hungary, Anh Quốc, Canada, Hy Lạp, Hàn Quốc, Mỹ… Quentin Gréban từng nhận Giải thưởng Saint-Exupéry năm 2000 cho cuốn “Les contest de l’Alphabet”. Sách của anh được bầu chọn trong Hội sách thiếu nhi Bologna (Italia) năm 1999, 2001 và 2008.

Cuốn “Cổ tích thế giới kinh điển cho bé” của Quentin Gréban ra mắt Việt Nam vào năm 2017, được nhiều bạn đọc nhỏ tuổi Việt Nam yêu thích. Bộ sách gồm 6 cuốn sách tranh: “Chim sơn ca và hoàng đế”, “Thủy thủ Sinbad”, “Bạch Tuyết và bảy chú lùn”, “Ba chú lợn con”, “Cô bé tí hon”, “Chú lính chì dũng cảm”...


 "Ba chú lợn con" là một trong những cuốn sách do Quentin Gréban vẽ minh họa.


Những câu chuyện sinh động và nhiều ý nghĩa của Hans Christian Andersen và anh em nhà Grimms được tái hiện với nét vẽ mềm mại, gợi mở của Quentin Gréban, luôn hấp dẫn bạn đọc mọi lứa tuổi. Trong buổi gặp gỡ, giao lưu với Quentin Gréban, anh sẽ giao lưu với các họa sĩ minh họa của Việt Nam và gặp gỡ, trao đổi với nhiều độc giả.

Ngoài hoạt động giao lưu với họa sĩ - tác giả Quentin Gréban, chương trình còn có hoạt động trưng bày sách thiếu nhi của Quentin Gréban và bộ sách “Cổ tích thế giới kinh điển cho bé” tại Viện Geothe Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu với họa sĩ truyện thiếu nhi Quentin Gréban

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.