Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm dừng thu phí tác quyền âm nhạc qua tivi ở khách sạn

Hoàng Lân| 26/05/2017 20:50

(HNMO) - Chiều 26-5, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam nhận được yêu cầu của Cục Bản quyền Tác giả về việc dừng thu phí tác quyền âm nhạc qua tivi ở các khách sạn.

Theo đề nghị của Cục Bản quyền Tác giả, VCPMC sẽ tạm dừng thu phí tác quyền âm nhạc qua ti vi (ảnh: Buổi làm việc giữa Cục Bản quyền Tác giả và VCPMC)


Ngày 26-5, Cục Bản quyền Tác giả làm việc với VCPMC và đề nghị Trung tâm tạo dừng việc thu phí tác quyền âm nhạc qua tivi ở phòng ngủ trong các khách sạn để thực hiện lộ trình phù hợp với từng hình thức khai thác, sử dụng tác phẩm.

Theo nhạc sĩ Phó Đức Phương, ngay khi nhận được đề nghị của Cục Bản quyền Tác giả, VCPMC chấp hành ngay đề nghị này. Trước mắt VCPMC sẽ tạm dừng thu phí tác quyền âm nhạc qua ti vi ở các khách sạn, nhà nghỉ, khi nào xây dựng lộ trình cụ thể việc thu phí này sẽ tiếp tục. Các hoạt động âm nhạc như biểu diễn nhạc sống ở bar, nhạc ở sảnh, masage trong khách sạn vẫn phải nộp phí tác quyền như bình thường.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương khẳng định, việc thu phí tác quyền âm nhạc qua ti vi ở các khách sạn, nhà nghỉ là đúng luật. “Chúng tôi đã thu phí quyền âm nhạc của 400 khách sạn trên cả nước được hơn 10 năm nay. Thế giới họ cũng thu phí quyền âm nhạc qua tivi trong các khách sạn, vì thế không thể nói là chúng tôi thu sai”, Giám đốc VCPMC cho biết.

Ông Bùi Nguyên Hùng – Cục trưởng Cục Bản quyền Tác giả cũng cho rằng, việc thu phí của VCPMC đúng với luật lệ Việt Nam và quốc tế. Dù vậy, Trung tâm cần nghiên cứu lộ trình thu phí mới chặt chẽ, phù hợp hơn và thường xuyên báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các hoạt động này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng thu phí tác quyền âm nhạc qua tivi ở khách sạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.