Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX "nói không" với phim "thảm hoạ"

T. Minh| 15/08/2017 19:08

(HNMO)- Ngày 15-8, tại Hà Nội, Bộ VH,TT&DL, Cục Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XX. Theo đó, LHP sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến 28 -11 với lễ khai mạc và bế mạc tổ chức ở Nhà hát Trưng Vương, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VTV1.

TS. Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam tại buổi họp báo công bố Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX.


Tại buổi họp báo, TS. Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam cho biết: LHP năm nay, Ban tổ chức sẽ không có giải Bông sen Vàng, Bông sen Bạc cho phim và cho kịch bản, mà chỉ có giải Vàng, giải Bạc cho các cá nhân mà thôi. Ngoài ra, các thể loại phim tham dự LHP Việt Nam lần thứ XX sẽ được hội đồng tuyển chọn kỹ càng, tránh tình trạng phim được cho là “thảm hoạ” lọt vào LHP. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng sẽ “mở cửa” cho thể loại phim “remake” - phim được làm lại từ kịch bản nước ngoài. Như vậy, các phim “làm lại” có nguồn gốc kịch bản từ các bộ phim nước ngoài có thể đăng ký tham dự tất cả các chương trình của Liên hoan phim, được xét các giải thưởng dành cho cá nhân (trừ giải thưởng cho tác giả kịch bản) và không được xét giải thưởng dành cho bộ phim (Giải Bông sen). 

Bộ phim "Sắc đẹp ngàn cân" - một bộ phim "remake" từ kịch bản phim Hàn Quốc có cơ hội tham gia LHP Việt Nam năm nay.


LHP Việt Nam lần thứ XX sẽ diễn ra từ ngày 24 -11 đến 28 - 11- 2017 tại TP Đà Nẵng. Đây là sự kiện văn hóa quốc gia năm 2017, là dịp để các nghệ sĩ và những người làm điện ảnh nhìn lại quãng đường trưởng thành, phát triển của LHP Việt Nam qua 20 kỳ tổ chức. Dự kiến sẽ mời khoảng 800 đại biểu Việt Nam và 50 khách mời quốc tế tham dự sự kiện.

LHP Việt Nam lần thứ XX cũng là sự kiện văn hóa quốc tế để chào mừng 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định vai trò quan trọng của công nghiệp điện ảnh trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, nét văn hóa đặc sắc và truyền thống hợp tác hữu nghị giữa các nước thuộc cộng đồng ASEAN thông qua Giải thưởng FILM ASEAN (FILM ASEAN AWARDS) lần đầu tiên do Việt Nam sáng lập và đăng cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX "nói không" với phim "thảm hoạ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.