Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Giai điệu tự hào tháng 8” – Dấu ấn tình hữu nghị Việt – Lào

T.M| 26/08/2017 18:03

(HNMO) - Hòa trong không khí hai nước cùng kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt – Lào, chương trình





Chương trình “Giai điệu tự hào tháng 8 - Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn” sẽ là những bài ca được vang lên từ tiếng lòng của những người tri ân dành cho nhau, những bài hát mà ranh giới địa lý hay rào cản ngôn ngữ đã bị xóa nhòa.

Việt - Lào, hai dân tộc cùng tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ, cùng uống chung dòng nước Mê Kông, chung một chiến hào, chung một nguồn sống, một tình yêu, cả niềm vui nỗi buồn cũng chia đôi sẻ nửa. Suốt dọc chiều dài lịch sử, mối thâm tình Việt - Lào là mối thâm tình của những người tri kỷ, điều đó khiến những gì thuộc về mảnh đất ở bên Tây Trường Sơn trở nên gắn bó máu thịt với mỗi người dân Việt Nam nơi Đông Trường Sơn.


Trên dãy Trường Sơn, biết bao mồ hôi và máu thịt của người dân hai nước đã đổ xuống theo chiều dài những con đường hành quân ra mặt trận. Trái tim của những bà mẹ Việt và Lào đã đập cùng một nhịp khi những đứa con thân yêu của mình cùng chiến đấu bên nhau và cùng ngã xuống trên một chiến hào.

Chương trình gồm những ca khúc ca ngợi mối thân tình Việt – Lào: Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn; Tình Việt – Lào; Bình minh trên đất nước Lào; Mash up Hoa Chăm pa – Lăm tơi; Sải chay Lào – Việt (Tấm lòng Lào – Việt); Bài ca hữu nghị Việt – Lào… với sự thể hiện của các giọng ca: NSND Trần Hiếu, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Đông Hùng, Thanh Thảo X-Factor, ca sĩ Houmphanh Rattanavong & Tốp ca Đoàn VHNT quân đội quốc gia Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Giai điệu tự hào tháng 8” – Dấu ấn tình hữu nghị Việt – Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.