Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết Sao mai: Thí sinh mặc hở hang, phát ngôn bừa bãi sẽ bị loại

Hoàng Lân| 31/08/2017 19:48

(HNMO) - Chiều 31-8, Đài THVN công bố kế hoạch tổ chức chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình - giải Sao mai 2017, diễn ra từ ngày 9-9 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Chung kết Sao mai 2017 sẽ bắt đầu đêm thi dòng thính phòng vào ngày 9-9 (ảnh: Sao mai 2015)


Cuộc thi Sao mai là “đặc sản” của VTV trong suốt 20 năm qua với 11 lần tổ chức. Như thường lệ, chung kết Sao mai toàn quốc 2017 gồm 3 đêm nhạc mà ở đó các thí sinh trình diễn 3 dòng nhạc: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ. Năm nay, dòng thính phòng cổ điển có 9 thí sinh dự thi, trong đó có 2 thí sinh đang học tại Học viện nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc) và Đại học Tổng hợp Liên bang Nga. Dòng nhạc này sẽ mở màn cho vòng chung kết, diễn ra vào 20h ngày 9-9.

Đêm thi phong cách dân gian diễn ra vào ngày 16-9, có 11 thí sinh là ca sĩ chuyên nghiệp thuộc các đoàn nghệ thuật và sinh viên đang theo học tại các trường nghệ thuật, trong đó có 1 thí sinh đang theo học tại Nhạc viện Kazan - Liên bang Nga. Đêm thi phong cách nhạc nhẹ diễn ra vào ngày 23-9, có 10 thí sinh dự thi, gồm ca sĩ của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và sinh viên các trường nghệ thuật.

Sau mỗi đêm thi, BTC sẽ chọn ra 4 thí sinh xuất sắc nhất, những người này sẽ dự đêm thi xếp hạng và trao giải toàn quốc. Đêm thi xếp hạng cuối cùng này sẽ diễn ra vào 20h ngày 7-10. Giám khảo của vòng chung kết được chia vào 3 hội đồng độc lập - tương ứng với 3 phong cách âm nhạc nêu trên. Về vấn đề này, đại diện BTC cho biết, hiện nay, danh tính của các giám khảo vẫn được bảo mật.

NSND Trịnh Lê Văn, Trưởng BTC Sao mai 2017 trả lời các câu hỏi của báo chí.


Nói về quy chế thi, NSND Trịnh Lê Văn, Trưởng BTC cuộc thi Sao mai cho biết, đây là sân chơi âm nhạc thiên về chuyên môn, có phong cách riêng. Theo quy chế, BTC có quyền loại bất cứ cá nhân nào vì bất cứ lý do gì mà theo BTC là không đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn, hoặc do thí sinh có hành vi, phát ngôn làm ảnh hưởng tới cuộc thi. Ông Trịnh Lê Văn khẳng định, những thí sinh mặc hở hang, phản cảm sẽ bị xử lý, có thể sẽ bị loại nếu cố tình vi phạm.

Năm nay, do điều kiện kinh tế không cho phép nên BTC không thể tiến hành vòng loại nhằm tìm kiếm các thí sinh đang sinh sống ở nước ngoài như đã thực hiện ở hai mùa Sao mai trước.

Nói về lý do chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 thay vì những kênh “vàng” là VTV1 và VTV3, ông Trịnh Lê Văn cho biết, VTV6 là kênh đang được nhiều khán giả theo dõi và có sự ổn định về giờ phát sóng nên lãnh đạo VTV muốn đưa cuộc thi về kênh này để quảng bá thêm cho kênh chứ không phải vì Sao mai thiếu hấp dẫn mà bị “hắt hủi”.

Sau 4 đêm thi chính thức, VTV sẽ tổ chức đêm gala kỷ niệm 20 năm tổ chức cuộc thi này. Đêm gala sẽ quy tụ các giọng hát được giải cao trong 11 kỳ tổ chức trước như: Thanh Thúy, Phương Thảo, Trọng Tấn, Anh Thơ, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc An, Hoàng Tùng, Tân Nhàn, Tuấn Anh, Khánh Linh, Vũ Thắng Lơi, Ngọc Khuê… Đây là đêm gala để các thế hệ Sao mai gặp gỡ, biểu diễn những tiết mục thành công nhất của họ khi tham dự cuộc thi Sao mai. Người giữ vai trò MC cho đêm gala là nhà báo Lại Văn Sâm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Sao mai: Thí sinh mặc hở hang, phát ngôn bừa bãi sẽ bị loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.