Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinh danh nhiều nghệ sĩ trong Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017

Hoàng Lân| 14/09/2017 21:02

(HNMO) - Chiều nay (14-9), các nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu, biểu diễn của Hà Nội họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật đặc biệt trong Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017 nhân “Ngày sân khấu Việt Nam”.

Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu vinh danh nhiều nghệ sĩ gạo cội và động viên những nghệ sĩ trẻ có nhiều cống hiến (ảnh: Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2016).


Đây là hoạt động do các nghệ sĩ Hà Nội cùng chung tay tổ chức theo mô hình xã hội hóa với mong muốn tôn vinh những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho ngành sân khấu, khuyến khích các tài năng trẻ, đồng thời tạo không gian nghệ thuật để các nghệ sĩ cùng sinh hoạt chuyên môn, đoàn kết để phát triển.

Chương trình Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu lần thứ nhất được tổ chức năm 2016 với nhiều hoạt động thiết thực hướng tới những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuât và cộng đồng. Năm nay, chương trình tiếp tục diễn ra với sự chung tay của nhiều nghệ sĩ hơn. Ban tổ chức cho biết, chương trình có 3 đạo diễn tên tuổi của Hà Nôi cùng tham gia xây dựng là Việt Tú, Hoàng Công Cường và nữ đạo diễn Nguyễn Việt Thanh.

Theo kịch bản, Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017 gồm 3 phần: Phần 1 - Lễ dâng hương, dâng hoa; phần 2 - Tri ân những nghệ sĩ cao tuổi có nhiều đóng góp cho nền sân khấu nước nhà (theo danh sách của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam) và vinh danh những nghệ sĩ trẻ có nhiều đóng góp nổi bật cho cộng đồng trong năm (do giới truyền thông và Ban tổ chức đánh giá bình chọn); phần 3 là chương trình nghệ thuật với chủ đề tôn vinh những giá trị âm nhạc dân tộc.

Trả lời câu hỏi của phóng viên HNMO về các tiết mục trình diễn, đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết, toàn bộ chương trình sẽ mang nhiều âm hưởng dân gian với chất liệu âm nhạc của dân ca Bắc Bộ như: quan họ, ca trù, xẩm, chèo… Điểm nhấn là những tiết mục biểu diễn kết hợp giữa nghệ sĩ gạo cội với nghệ sĩ, diễn viên trẻ. Ví dụ như nghệ sĩ quan họ Thúy Hường sẽ trình diễn “Mời trầu” với một ca sĩ trẻ, hay trích đoạn vở chèo “Thị Màu lên chùa” do các nghệ sĩ của Nhà hát Chèo Việt Nam biểu diễn sẽ có màn kết nối với phần biểu diễn của các em thiếu nhi…

Chương trình Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017 sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 29-9 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh nhiều nghệ sĩ trong Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.