Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày minh họa của họa sĩ Bùi Xuân Phái ở Hội Sách cũ Hà Nội

Mai Hoa| 20/09/2017 14:04

(HNMO) - Sáng 20-9, tại khu vực hồ Văn (phố Quốc Tử Giám - Hà Nội), Hội Sách cũ Hà Nội tháng 9-2017 chính thức khai mạc.



Trong danh mục trưng bày, có thể kể đến những bức tranh minh họa rất quý của cố họa sĩ Bùi Xuân Phái trên báo Văn Nghệ (15-12-1951, 14-1-1984, 16-1-1985), và các bìa sách “Gương mặt Hồ Tây”, “Hà Nội mùa thu”, “Hề chèo”, "Chuyện cái vòi nước"…. Là một trong những họa sĩ thuộc thế hệ cuối cùng của sinh viên trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, cố họa sĩ Bùi Xuân Phái đã cùng với các danh họa Nguyễn Sáng, Nguyễn Tư Nghiêm, Dương Bích Liên tạo nên “bộ tứ” nổi danh trong mỹ thuật Việt Nam hiện đại.

Chuyên về chất liệu sơn dầu, đam mê mảng đề tài phố cổ Hà Nội, ngay từ lúc sinh thời, sáng tạo của Bùi Xuân Phái đã được quần chúng mến mộ. Đề tài phố cổ Hà Nội của ông đã được công chúng đón nhận, gọi riêng dòng tranh này là “Phố Phái". Việc trưng bày các tác phẩm tranh minh họa của cố họa sĩ nổi tiếng này thực sự làm phong phú hoạt động của hội sách, đáp ứng nhu cầu cảm thụ nghệ thuật của đông đảo độc giả.

Trong khuôn khổ Hội Sách cũ Hà Nội tháng 9-2017, các nhà sưu tầm sách, báo cũ cũng có thể tìm mua và tuyển chọn sách theo thời kỳ (trước Cách mạng Tháng Tám, Chiến khu, bao cấp,…), theo chủ đề (cải cách ruộng đất, Điện Biên Phủ, danh nhân…), theo nhà xuất bản (Nhà xuất bản Văn nghệ, Nhà xuất bản Cầu Vồng, Nhà xuất bản Kim Đồng,…), theo tác giả, theo tác phẩm, các bản đặc biệt, các bản có thủ bút, chữ ký tác giả, theo minh họa, trình bày bìa của họa sỹ...

Sự góp mặt của hơn 10 đơn vị kinh doanh sách cũ ở Hà Nội, gồm Sách cũ Bạch Mai, Sách cũ Kim Mã, Sách cũ Thái Hà, Sách cũ Thiệu Hải, Sách cũ Phúc Cương, Sách cũ quận Hai Bà Trưng... với số lượng lớn sách cũ, thể loại đa dạng, giá cả ưu đãi sẽ tạo cơ hội cho độc giả yêu thích việc đọc sách có thể tìm được nhiều cuốn sách hay, vang bóng một thời nhưng chưa được tái bản.

Hội Sách cũ Hà Nội tháng 9-2017 sẽ kết thúc ngày 24-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày minh họa của họa sĩ Bùi Xuân Phái ở Hội Sách cũ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.