Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cháy vé” đêm khai mạc “Thu vọng nguyệt” tại Văn Miếu

Hoàng Lân| 29/09/2017 16:28

(HNMO) - Sự kiện văn hóa đón Tết Trung thu - “Thu vọng nguyệt” lần đầu tiên tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám “cháy vé” trong ngày khai mạc (29-9).

Không gian bài trí "Thu vọng nguyệt" với những dàn đèn "lý ngư vọng nguyệt" đã thu hút công chúng từ nhiều ngày nay.


Ban tổ chức chương trình “Thu vọng nguyệt” cho biết, hoạt động văn hóa, ẩm thực đón Tết Trung thu lần đầu tiên tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã “cháy vé" trong ngày khai mạc, hai đêm còn lại cũng chỉ còn số lượng rất ít. Trên fanpage chính thức của chương trình, cũng như facebook cá nhân của nhiều nghệ sĩ tham gia, rất nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối bởi không thể mua được vé tham dự đêm đầu tiên của lễ hội đặc sắc này. 

Bà Phạm Thị Bích Hạnh - Trưởng Ban tổ chức chương trình “Thu vọng nguyệt” bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể phát hành được số lượng vé nhiều hơn do không gian của Văn Miếu - Quốc Tử Giám có hạn, không phù hợp để đón tiếp số lượng lớn du khách. Ban tổ chức cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé của cả 3 đêm sự kiện này sẽ được dành cho hoạt động xã hội.

Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi đêm "Thu vọng nguyệt" chỉ có thể đón tiếp từ 400 đến 500 khách. Vì là lần đầu tiên tổ chức nên Ban tổ chức đã dành phần lớn vé mời cho giới văn nghệ sĩ, trí thức, nhà nghiên cứu, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực văn hóa để nhận được sự đóng góp cho lần tổ chức sau hoàn thiện hơn.

Một khoảng sân "Dòng sông ánh sáng" ở lối vào Văn Miếu.


"Chúng tôi hy vọng sau lần tổ chức đầu tiên này thì "Thu vọng nguyệt" có thể hoàn thiện hơn, mở rộng quy mô hơn ở những năm tới để có thể tiếp đón được số lượng khách tham dự đông hơn. Khi ấy, số lượng vé mời gửi tới cộng đồng chắc chắn sẽ cao hơn năm nay" - Trưởng Ban tổ chức chương trình bày tỏ.

Ba đêm "Thu vọng nguyệt" sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, là một sự giao thoa hoàn hảo giữa không gian Tết Trung thu xưa với cách thể hiện mới lạ, đặc sắc. Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức như: Nu na nu nống, ô ăn quan, bắn bi, rồng rắn lên mây, nhảy dây... cùng những hoạt động văn hóa dân gian tương tác với các nghệ nhân như: Làm đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, nặn tò he, làm giỏ thiên nga bông hay giỏ thị…

Bên cạnh đó, điểm nhấn của sự kiện là những màn trình diễn nghệ thuật đương đại đầy ấn tượng như màn trình diễn nghệ thuật sắp đặt “Dòng sông ánh sáng" và phần trình diễn áo dài truyền thống của ba nhà thiết kế tên tuổi Anh Thư - Hà Linh Thư - Đức Hùng. Những nét ẩm thực đặc trưng của mâm cỗ Tết Trung thu cũng xuất hiện và mang theo những nét mới ấn tượng hơn, đặc sắc hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cháy vé” đêm khai mạc “Thu vọng nguyệt” tại Văn Miếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.