Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bến bờ xa lắc” góp mặt tại Lễ hội giao lưu Văn hóa Việt - Hàn

T.Minh| 29/09/2017 18:21

(HNMO) - Nhà hát Tuổi trẻ đã quyết định mang vở kịch tâm lý xã hội “Bến bờ xa lắc” tham dự Lễ hội giao lưu Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam 2017.

vở kịch tâm lý xã hội “Bến bờ xa lắc” tham dự Lễ hội giao lưu Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam 2017. Vở kịch do Nhà hát Tuổi trẻ hợp tác với Đoàn kịch Jiegum - Hàn Quốc trình diễn.

Vở kịch sẽ được trình diễn với hai phiên bản dàn dựng khác nhau bằng tiếng Hàn và tiếng Việt, phục vụ đông đảo khán giả tại thành phố Incheon - Hàn Quốc (29-9) và tại Hà Nội (tháng 11-2017) trong khuôn khổ Lễ hội giao lưu Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam 2017.

Đây là lần thứ ba Nhà hát Tuổi trẻ tham dự Lễ hội giao lưu Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam - một họa động được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa, hợp tác nghệ thuật, tăng cường sự đoàn kết và hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.


Năm 1995, Nhà hát Tuổi trẻ lần đầu tiên ra mắt vở kịch tâm lý xã hội “Bến bờ xa lắc”. Ngay lập tức, vở diễn đã trở thành một “hiện tượng”, gây được tiếng vang lớn trong đời sống sân khấu kịch cả nước, quy tụ những gương mặt diễn viên hàng đầu của sân khấu phía Bắc nói chung và Nhà hát Tuổi trẻ lúc đó nói riêng như: NSƯT Đức Trung, Chí Trung; NSND Lê Khanh, Lan Hương, Anh Tú. Với chủ đề hạnh phúc gia đình, “Bến bờ xa lắc” phản ánh những câu chuyện hết sức gần gũi với đời sống thường nhật, soi rọi tâm tư, ước vọng thầm kín và những cám dỗ đời thường… Tất cả tạo nên một bức tranh đa diện đầy màu sắc mà mọi khán giả đều tìm thấy mình ở trong đó. “Bến bờ xa lắc” đã xuất sắc giành Huy chương vàng Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1996 và lưu diễn hàng trăm đêm diễn tại khắp các sân khấu trên cả nước, trở thành một trong những vở diễn ăn khách nhất của Nhà hát Tuổi trẻ.

Khán giả yêu sân khấu hẳn không thể nào quên được NSND Lê Khanh với những vai diễn để đời của chị trong các vở diễn như: “Romeo và Juliet”, “Vũ Như Tô”, “Rừng Trúc”.... Hơn 20 năm sau, mối “lương duyên” của NSND Lê Khanh và “Bến bờ xa lắc” tiếp tục được thắp lửa để đến với khán giả hai nước Hàn Quốc và Việt Nam. Chị sẽ hóa thân vào vai người vợ cam chịu sống khuất sau người chồng công chức, khuôn mẫu đến nhàm chán, nhưng sẵn sàng bùng lên như biển lửa trước một hạnh phúc nhỏ nhoi do nhịp sống mới đưa lại. Bến bờ hạnh phúc gia đình đã trở thành “xa lắc” trong nhịp sống thời hiện đại.

Với nôi dụng gần gũi, chân thật cùng sự tham gia diễn xuất của những gương mặt được khán giả yêu mến như NSƯT Đức Khuê, Bá Anh, Nguyệt Hằng, Thanh Sơn, Thu Quỳnh, Sĩ Tiến, Thanh Lê, Hoa Thúy..., “Bến bờ xa lắc” chắc chắn sẽ làm lay động trái tim đông đảo khán giả. Một câu chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng hoàn toàn hiện hữu trong xã hội ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bến bờ xa lắc” góp mặt tại Lễ hội giao lưu Văn hóa Việt - Hàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.