Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam trong tranh nhuộm của hoạ sĩ Toba Mika

T. Minh| 20/10/2017 22:35

(HNMO)- Ngày 20-10, Triển lãm tranh nhuộm Katazome của hoạ sĩ Nhật Bản Toba Mika đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng Chăm Đà Nẵng. Chương trình được tổ chức nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh APEC lần thứ 9 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Tác phẩm tranh nhuộm "Phố cổ Hội An" của hoạ sĩ Toba Mika.



“Katazome” là kỹ thuật nhuộm độc đáo của Nhật Bản có lịch sử lâu đời trong thế giới hội họa tranh nhuộm. Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm được hoạ sĩ Toba Mika kết hợp giữa kỹ thuật truyền thống Katazome với những cung bậc cảm xúc của hội hoạ đương đại, hứa hẹn sẽ mang đến những tác phẩm nghệ thuật hết sức gần gũi và ấn tượng.

Tác phẩm "Mỹ Sơn nhiệt toả".



Hoạ sĩ Toba Mika đã từng đến Việt Nam làm việc và sáng tác từ những năm 1994, nhận thấy một mối liên kết vô hình giữa những bức tranh Katazome với vẻ đẹp của thiên nhiên và di sản văn hoá Việt, nữ hoạ sĩ Toba Mika đã bắt tay vào sáng tác hàng loạt tác phẩm khổ lớn, phác họa những phong cảnh Việt Nam đang chuyển mình trước làn sóng đô thị. Các triển lãm của nữ hoạ sĩ Toba Mika đã được tổ chức nhiều lần và thu hút sự chú ý của đông đảo người xem tại Việt Nam.

Tốt nghiệp cao học tại Đại học Nghệ thuật thành phố Kyoto, nữ hoạ sĩ Toba Mika đã góp tiếng nói giá trị trong nền hội hoạ đương đại Nhật Bản. Tại Nhật Bản, bà đã nhận được 19 giải thưởng khác nhau như “Gương mặt họa sĩ trẻ thành phố Kyoto”, “Giải thưởng vì sự phát triển văn hóa đô thị”… 

Triển lãm tranh nhuộm Katazome của hoạ sĩ Nhật Bản Toba Mika sẽ được trưng bày từ nay đến hết ngày 12-11-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam trong tranh nhuộm của hoạ sĩ Toba Mika

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.