Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiếp ảnh gia Việt giành giải Nhất cuộc thi "Ảnh môi trường quốc tế 2017"

Theo Tuổi trẻ| 30/10/2017 12:03

Tờ Guardian đưa tin bức ảnh

Bức ảnh "Đôi mắt hi vọng" của tác giả Nguyễn Linh Vinh Quốc.



Tác phẩm gây xúc động The hopeful eyes of the girl making a living by rubbish (tạm dịch Đôi mắt đầy hi vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác) được chụp tại một bãi rác ở thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum cho thấy bé gái theo mẹ thu gom phế liệu để kiếm sống qua ngày.

"Bé gái với khuôn mặt hạnh phúc (không ngại gian khổ), ngước nhìn bầu trời đang chuyển mưa và trò chuyện với mẹ khi thu thập phế liệu đem bán. Điều này thật cảm động. Bé gái đáng lẽ phải được tận hưởng tuổi thơ và vui chơi như các bạn bè đồng trang lứa", nhiếp ảnh gia Nguyễn Linh Vinh Quốc chia sẻ nội dung bức ảnh.

"Đôi mắt bé gái trong bức ảnh ẩn chứa đầy hi vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn, một ngày nào đó bé sẽ thoát khỏi cuộc đời đau khổ và phiền muộn. Một hình ảnh rất mạnh mẽ và xứng đáng dành cho người đoạt giải", Ashley Cooper, một thành viên BTC chấm giải, cho biết.

Nguyễn Linh Vinh Quốc (đến từ Pleiku, Gia Lai) là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thường ghé thăm các vùng ngoại ô để ghi lại cuộc sống hàng ngày của người dân và vùng rừng bị tàn phá.

Nói về việc giành giải thưởng EPOTY 2017, ciwem.org trích lời ông: "Tôi luôn mơ ước được chiến thắng trong cuộc thi này và bày tỏ mối quan tâm về sự ảnh hưởng của ô nhiễm toàn cầu. Chúng ta phải tìm cách để có thể cứu hành tinh bằng các giải pháp thực tiễn".

Cơ quan CIWEM (Anh) - chuyên quản lý, phát triển nguồn tài nguyên nước và môi trường bền vững - tổ chức cuộc thi "Nhiếp ảnh gia môi trường" hàng năm dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư trên khắp thế giới tham dự.

Theo ciwem.org, BTC cuộc thi EPOTY 2017 chấm giải ảnh dựa trên các tiêu chí mang tính đương đại, sáng tạo, bố cục đẹp, quan trọng là nội dung có sức ảnh hưởng nhằm truyền cảm hứng cho mọi người trên thế giới ngày càng quan tâm hơn đến các vấn đề về môi trường.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiếp ảnh gia Việt giành giải Nhất cuộc thi "Ảnh môi trường quốc tế 2017"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.