Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ VH,TT&DL lên tiếng về lùm xùm của hai cuộc thi hoa hậu

Hoàng Lân| 08/11/2017 14:53

(HNMO) - Ngày 8-11, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã trao đổi thẳng thắn với báo giới về những lùm xùm quanh hai cuộc thi sắc đẹp vừa qua.

Thứ trưởng Vương Duy Biên lên tiếng về những lùm xùm trong khâu tổ chức cuộc thị Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Đại dương 2017.


Về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tổ chức đêm bán kết vào đúng thời điểm mưa bão khiến dư luận bất bình, phóng viên các báo hỏi: Ngay trước đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, các cơ quan báo đài đã liên tục thông tin cảnh báo diễn biến xấu của thời tiết, vì sao Bộ không có chỉ đạo BTC cuộc thi tạm dừng tổ chức các hoạt động ngay thời điểm này?

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng - Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL cho rằng, đây là trách nhiệm của sở, chứ không phải của bộ. “Bộ và sở không đổ trách nhiệm cho nhau, mà vấn đề ở đây là phân cấp. Phân cấp đến đâu thì xử lý và có trách nhiệm đến đó” - ông Nguyễn Thái Bình nói.

Về vấn đề này, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết thêm, theo quy định, Sở VH,TT&DL các thành phố có trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động văn hóa nghệ thuật trên địa bàn. Thực tế, cơ quan quản lý cấp địa phương nắm rõ nhất tình hình thực tế trên địa bàn mình quản lý. Sở VH,TT&DL Khánh Hòa đã tham mưu cho UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Trước câu hỏi về việc có hay không sự chối bỏ trách nhiệm của BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và Sở VH,TT&DL Khánh Hòa khi vẫn tổ chức cuộc thi trong điều kiện thiên tai thiệt hại lớn, ông Vương Duy Biên cho hay: “Tôi được biết, UBND tỉnh đã có công điện dừng các cuộc thi, mọi hoạt động vui chơi. Như vậy, vấn đề là sau khi có công điện này thì các đơn vị quản lý văn hóa ở địa bàn đã nắm tình hình chưa, làm hết trách nhiệm chưa? Nếu cơ quan quản lý đã có trách nhiệm rồi mà BTC vẫn làm thì BTC chịu trách nhiệm. Còn nếu cơ quan quản lý văn hóa ở địa phương không làm, thì phải chịu trách nhiệm”.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL nói thêm, vì cuộc thi còn kéo dài đến ngày 2-11 nên cần phải tạm dừng để địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngoài vấn đề liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, các cơ quan báo chí cũng hỏi một số thông tin liên quan đến những lùm xùm của Hoa hậu Đại dương, nhất là khi tân hoa hậu vướng vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ. Theo lãnh đạo Bộ VH,TT&DL và Cục NTBD, Thanh tra Bộ đang vào cuộc làm việc và sẽ có kết luận vào ngày 11-11. Nếu BTC cuộc thi vi phạm quy chế, làm sai sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VH,TT&DL lên tiếng về lùm xùm của hai cuộc thi hoa hậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.