Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn kết dân tộc - Di sản văn hóa quý báu của Việt Nam

Hoàng Lân| 18/11/2017 14:18

(HNMO) - Sáng nay (18-11), tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2017 đã khai mạc.

Sáng nay (18-11), khai mạc các hoạt động Tuần Đại đoàn kết - Di sản Văn hóa Việt Nam.


Tham dự Lễ khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương trong cả nước, cùng đông đảo đồng bào các dân tộc đang sinh sống tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” là sự kiện được tổ chức thường niên trong 6 năm qua nhằm tôn vinh tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần hiện thực hóa đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc củng cố và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Tại buổi khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, 87 năm qua, từ khi có Đảng, có Bác Hồ lãnh đạo, đồng bào các dân tộc luôn gắn bó và có nhiều đóng góp to lớn với Ðảng, Nhà nước, với cách mạng. Đường lối đổi mới đúng đắn của Ðảng là ngọn cờ đoàn kết, tập hợp nhân dân trong thời kỳ phát triển mới của đất nước. Cùng với sự đóng góp của MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ, truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết các dân tộc ngày càng được củng cố, tăng cường và phát huy. Sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là nguồn lực quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Các đại biểu và đồng bào các dân tộc tái hiện văn hóa chợ nổi Cái Răng, thành phố Cần Thơ - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2017 diễn ra từ ngày 18-11 đến 23-11-2017, được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; tái hiện các lễ hội truyền tống của các dân tộc theo vùng miền; lễ khánh thành giai đoạn 1 chùa Pháp Ấn và các hội nghị, tọa đàm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kết dân tộc - Di sản văn hóa quý báu của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.