Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khán giả Hà Nội bức xúc về một đoàn xiếc mạo danh

Hoàng Lân| 20/11/2017 14:19

(HNMO) - Chương trình xiếc do Công ty TNHH truyền thông tổ chức sự kiện VIP Media Hà Nội tổ chức, diễn ra tối 19-11 tại sân vận động quận Hà Đông khiến cho nhiều người dân đến xem cảm thấy bức xúc.

Poster quảng cáo rầm rộ của chương trình.


Hiện nay, chỉ có Liên đoàn xiếc Việt Nam là đơn vị nghệ thuật của lĩnh vực xiếc trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch, vì thế việc Công ty TNHH truyền thông tổ chức sự kiện VIP Media Hà Nội lấy danh nghĩa là đơn vị trực thuộc Bộ được xác định là mạo danh.

Chương trình xiếc do đơn vị này tổ chức khiến nhiều người dân khá bức xúc vì nội dung chương trình tẻ nhạt khác xa với thực tế quảng cáo. Cụ thể, theo quảng cáo, đây là chương trình xiếc “xịn” của thủ đô Hà Nội. “Xịn” ở đây bao gồm 2 thứ: khán đài đầy đủ ghế ngồi và các tiết mục xiếc bảo đảm chất lượng. Mức giá của chương trình nói trên được bán với giá 150.000đ/người lớn và 50.000đ/trẻ em (đến khoảng giữa chương trình vé người lớn giảm còn 100.000đ). Mức giá này bị nhiều người cho rằng quá đắt, tương đương với mức giá tại rạp xiếc Trung ương nhưng chất lượng lại kém xa.

Thực tế, chương trình diễn ra tại sân vận động Hà Đông không có ghế ngồi đánh số và không có mái che như lời giới thiệu, quảng cáo. Sau khi trả một khoản tiền không nhỏ để vào cửa, khán giả sẽ phải tự tìm chỗ ngồi nên đã xảy ra tình trạng lộn xộn, có người ngồi ở ghế băng hoặc chen chân ở bãi cỏ ngay sát sân khấu. Vì không có mái che, sân khấu lại không có hàng rào bảo vệ khi có những tiết mục xiếc thú nên nhiều khán giả bỏ về sớm.

Nhưng thực tế, chất lượng biểu diễn lại nghèo nàn. Khi biểu diễn các tiết mục xiếc thú, không có hàng rào bảo vệ với khán giả là trẻ em ở phía dưới.


Về nội dung chương trình biểu diễn cũng bị khán giả phản ứng vì tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó”. Trước đó, trong các poster quảng cáo của đoàn xiếc này có giới thiệu sẽ xuất hiện nhiều nhân vật hoạt hình để thu hút trẻ nhỏ như: Minions, Big Hero, Pokemon… cùng lời “hứa hẹn” được chụp ảnh, giao lưu trực tiếp, quà tặng mang về. Ngoài ra, các tiết mục xiếc cũng được cài cắm vô số mỹ từ như “cực đỉnh”, “đẳng cấp cao”, “xiếc mới 2017”, “muông thú rừng xanh”…

Thực đơn linh đình là vậy, nhưng thực tế “bàn tiệc” mà BTC bày ra lại đơn sơ, tuềnh toàng đến hụt hẫng. Không có minions, không có pokemon, big hero hay bất cứ nhân vật nào “bước ra từ truyện tranh”, chỉ có những tiết mục xiếc, ảo thuật đơn giản. “Muông thú rừng xanh” ở đây cũng chỉ dừng lại ở khỉ, chó và trăn. Theo quảng cáo, chương trình còn có các tiết mục đu dây trên không nhưng cuối cùng là… không có gì. Kết thúc đêm diễn, nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng, bức xúc, cảm giác như bị lừa.

Với những lời quảng cáo rầm rộ, nhiều phụ huynh đã đưa con đến xem với giá vé khá cao. Tuy nhiên, khi vào sân vận động lại không có chỗ ngồi.


Về vấn đề này, trao đổi với HNMO, ông Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam từng than thở rằng, việc làm ăn kém chất lượng, thậm chí mạo danh Liên đoàn đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của các nghệ sĩ xiếc chân chính. Đáng lo ngại là khán giả phải bỏ số tiền lớn nhưng lại xem những chương trình kém dễ dẫn đến tâm lý chán nản và mất niềm tin vào ngành xiếc. Liên đoàn Xiếc Việt Nam liên tục phát hiện ra nhiều trường hợp mạo danh nhưng rất khó xử lý được dứt điểm do những đơn vị này hoạt động theo kiểu “đến rồi đi”.

Trong vài năm trở lại đây, dư luận bức xúc với nhiều buổi diễn xiếc “treo đầu dê, bán thịt chó”, quảng cáo rầm rộ để bán vé đắt nhưng chất lượng kém. Để chấm dứt tình trạng mạo danh ngay tại thủ đô, cần sự vào cuộc mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa của các cơ quan chức năng, đặc biệt là ở khâu cấp phép biểu diễn và kiểm tra chất lượng sản phẩm của đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khán giả Hà Nội bức xúc về một đoàn xiếc mạo danh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.