Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo khoa học Lê Đại Cang với Bắc Thành và Hà Nội

Hoàng Lân| 08/12/2017 21:13

(HNMO) – Ngày 8-12, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam đã tổ chức họp báo để thông tin về nội dung hội thảo khoa học: Lê Đại Cang với Bắc Thành và Hà Nội.


Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 16-12, xoay quanh thời gian 20 năm ông Lê Đại Cang sống và làm quan tại Hà Nội. Đây được coi là khoảng thời gian có nhiều đóng góp nhất cho đất nước, cho dân tộc trong sự nghiệp làm quan của ông.

Theo GS Hoàng Chương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, ông Lê Đại Cang là nhân vật lịch sử mà ít người biết đến do sử sách ít có ghi chép về những đóng góp của ông. Chính vì điều đó mà Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức cuộc hội thảo với sự tham gia của các nhà lịch sử, văn hóa và văn nghệ sĩ cả nước để cùng đánh giá, nhìn nhận lại những đóng góp to lớn của nhà văn hóa Lê Đại Cang trong lịch sử dân tộc.

Với nhiều nhà nghiên cứu, nhà văn hóa Lê Đại Cang là “một viên ngọc sáng” trong số những viên ngọc sáng của dân tộc. Ông là người văn võ song toàn, có nhiều công lao đóng góp cho triều Nguyễn. Ông đặc biệt có nhiều công lao đóng góp trong việc xây dựng đê điều ở Bắc Thành và ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học Lê Đại Cang với Bắc Thành và Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.