Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà hát kịch Hà Nội xuất ngoại bằng vở “Dã Tràng”

Hoàng Lân| 09/12/2017 20:32

(HNMO) - Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ mang vở diễn “Dã Tràng” đến tham dự Liên hoan Sân khấu quốc tế Tuyền Châu diễn ra từ ngày 10-12 đến 20-12-2017. Đây cũng là lần đầu tiên “Dã Tràng” xuất ngoại sau những đêm diễn thành công ở trong nước.

Vở diễn được dàn dựng dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng "Dã Tràng".


hận lời mời của Ban tổ chức Liên hoan Sân khấu quốc tế Tuyền Châu, Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ tham gia Hội diễn với tác phẩm “Dã Tràng” (còn có tên gọi khác là “Hai viên ngọc thần”). Đây là vở kịch lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích đặc sắc về con cua nhỏ “Dã Tràng”, được các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Hà Nội trình diễn dịp Trung thu vừa qua.

“Dã Tràng” là câu chuyện ly kỳ về các con vật nhưng là những ẩn dụ thú vị về nhân nghĩa tình đời. Vở kịch cũng là bài học sâu sắc về đạo lý, về những cám dỗ và lòng tham, những giá trị về lòng tin trong cuộc sống...

Với diễn xuất của dàn diễn viên được khán giả mến mộ: NSƯT Công Lý, Ngọc Quỳnh, Thanh Hương, Quang Minh, Thu Hường, Việt Dũng... cùng những đoạn tương tác ngẫu hứng đã làm cho câu chuyện trở nên sống động và hấp dẫn.


Cảnh trong vở diễn "Dã Tràng"


Đạo diễn - NSND Tuấn Hải cho biết, chọn lựa vở diễn “Dã Tràng” để “xuất ngoại”, Nhà hát Kịch Hà Nội mong muốn mang đến cho Liên hoan Sân khấu quốc tế Tuyền Châu một trong những câu chuyện cổ tích dân gian hay nhất Việt Nam - một bức tranh sinh động nhiều màu sắc và đậm đà bản sắc dân tộc.

Được biết, Liên hoan Sân khấu quốc tế Tuyền Châu có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia như: Macedonia, Slovenia, Serbia, Croatia, Estonia, Ba lan, Nhật Bản, Hàn Quốc Jordan, Ai cập, Ấn Độ...

Tóm tắt câu chuyện Dã Tràng được chuyển thể thành vở diễn sân khấu


Câu chuyện bắt đầu từ lúc Rắn Hổ mang tặng cho vợ chồng Dã Tràng viên ngọc để đền ơn cứu mạng. Đặc tính của ngọc thần là nghe được tiếng nói của muôn loài nếu đeo nó ở bên mình.

Đồng thời đàn ngỗng cũng tặng vợ chồng Dã Tràng viên ngọc, nếu có ngọc trong tay, con người có thể xuống nước đi lại dễ dàng…

Vì có hai viên ngọc này mà Dã Tràng biết được nhiều bí mật, tự giải thoát được cho mình khỏi chốn lao tù, cứu được đất nước qua cơn chiến tranh binh lửa, được đức vua trọng thưởng. Và chàng cũng đã du ngoạn dưới thủy cung, đất nước của Long Vương…..

Nhưng với âm mưu hiểm độc, Long Vương đã cho người đánh cắp hai viên ngọc quý, Dã Tràng điên loạn khi mất ngọc thần, chàng quyết tâm san lấp Biển Đông để tìm lại ngọc… Lấp mãi lấp mãi, nhưng biển có bao giờ cạn, chàng biến thành con cua nhỏ ( Dã Tràng) để hàng ngày xe cát ở trên bờ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát kịch Hà Nội xuất ngoại bằng vở “Dã Tràng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.