Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố 10 sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm nổi bật năm 2017

T.Minh| 28/12/2017 15:36

(HNMO) - Ngày 28-12, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức họp báo công bố 10 sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm nổi bật năm 2017 của ngành.

Khu quần thể Studio Flamingo art in the forest là một phần của dự án "Không gian nghệ thuật trong rừng".


Theo đó, các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh tiêu biểu của năm 2017 được bình chọn gồm: Festival Mỹ thuật trẻ 2017; Triển lãm và dự án nghệ thuật thị giác “Không gian nghệ thuật Flamingo Đại Lải - Art in the forest 2017”; Công viên APEC tại Đà Nẵng; Triển lãm tranh lụa và sản phẩm lụa Việt Nam tại Mỹ; Triển lãm ảnh “Đất nước, con người ASEAN”; Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 9 tại Việt Nam năm 2017 (VN-17); Festival nhiếp ảnh trẻ năm 2017 chủ đề “Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ”; Cuộc thi ảnh Việt Nam nhìn từ trên cao; Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) thành lập và hoạt động. 

Cùng với những sự kiện tiêu biểu, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm cũng nêu vấn đề được coi là hạn chế “duy nhất”, đó chính là vấn đề chất lượng kỹ thuật của các công trình tượng đài gây bức xúc dư luận. 

Cụm tượng đài Chiến thắng ở tỉnh Bắc Kạn bị gãy đổ.

Có thể kể tới các vụ tai nạn như một nhân vật trong cụm tượng đài Chiến thắng ở tỉnh Bắc Kạn bị gãy đổ do chất lượng thi công kém khiến một em bé phải nhập viện; phần thi công móng của công trình tượng đài N’ Trang Lơng, tỉnh Đắk Nông có nhiều sai phạm bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt… đã khiến dư luận bức xúc, đặt ra vấn đề chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật xây dựng một số công trình tượng đài.

Đây cũng là lần đầu tiên Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức bình chọn sự kiện hạn chế của ngành.

Phát biểu tại buổi họp báo, họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam, thành viên Hội đồng bình chọn cho biết, những sự kiện tiêu biểu của mỹ thuật, nhiếp ảnh năm 2017 là lăng kính phản ánh một năm có nhiều hoạt động sôi nổi. Cùng với những sự kiện đến hẹn lại lên như các triển lãm, festival thì có những sự kiện là tín hiệu đáng mừng cho một sự phát triển khởi sắc mới.

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) - sân chơi mới cho các nghệ sỹ đương đại.


Đơn cử như sự kiện Không gian nghệ thuật Flamingo Đại Lải - Art in the forest 2017, hay việc ra mắt Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) và hoạt động chính là những tín hiệu cho thấy việc các doanh nghiệp đã bắt đầu để mắt và có ý tưởng đầu tư phát triển nghệ thuật tạo hình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố 10 sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm nổi bật năm 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.