Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội không đồng ý tổ chức lễ hội chọi trâu Phúc Thọ

Hoàng Lân| 29/12/2017 15:28

(HNMO) - Sáng 29-12, Sở VH - TT Hà Nội thông tin về kết quả công tác ngành Văn hóa và thể thao Hà Nội năm 2017.

Sở VH-TT không đồng ý cho tổ chức lễ hội chọi trâu Phúc Thọ.


Theo báo cáo, ngành Văn hoá thể thao Thủ đô giành được nhiều kết quả nổi bật, thể hiện trong một số lĩnh vực sau: Ngành đã tham mưu, báo cáo thành phố một số đề án, quy hoạch quan trọng: Nghị quyết về đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường trên địa bà TP; Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2020… Các nội dung, nhiệm vụ thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 3-2-2017 của… UBND TP về “Năm kỷ cương hành chính” được tập trung triển khai thực hiện…công tác trọng tâm của Hà Nội.

Ngoài ra, Sở hoàn thành nhiệm vụ trong công tác công tác trọng tâm của Hà Nội như: tổ chức thành công các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước với hơn 3.300 buổi diễn nghệ thuật, trong đó có 414 buổi diễn phục vụ chính trị, doanh thu của các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp đạt hơn 52 tỷ đồng, tổ chức hơn 6.200 buổi chiếu phim... ; tổ chức thành công các hoạt động phục vụ sự kiện chính trị, ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô: Các hoạt động dịp Tết Dương lịch 2017, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, kỷ niệm 45 năm chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"... Hoạt động giao lưu, hợp tác về văn hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế được mở rộng; công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản được duy trì; Giữ vững vị trí top đầu các địa phương trên cả nước về số lượng huy chương giành được tại các giải thi đấu thể thao trong nước và quốc tế… 


Trong buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở VH -TT Hà Nội đã giải đáp những thắc mắc xoay quanh: Lộ trình triển khai Quy hoạch quảng cáo; công tác tổ chức trông giữ xe tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám; tiến độ thực hiện dự án bích họa tại phố Phùng Hưng; hiệu quả sau 1 năm triển khai hệ thống quy tắc ứng xử, việc quản lý lễ hội trong dịp đầu xuân năm mới, việc bảo tồn di chỉ Vườn Chuối…

Lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội cho biết, dự thảo Quy hoạch quảng cáo đã được cơ quan chuyên môn hoàn thiện, trình UBND TP thẩm định và phê duyệt.

Bích Họa trên phố Phùng Hưng đang cho chỉnh sửa lại


Về vấn đề trông giữ xe tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đang nhận được sự quan tâm của dư luận, lãnh đạo Sở VH-TT cho biết, Sở đã xin ý kiến của Cục Di sản văn hóa đồng thời có văn bản đề nghị UBND TP cho phép Di tích tiếp tục công tác trông giữ xe tại khu vực Vườn Giám, phục vụ du khách trong thời gian chờ có Quy hoạch tổng thể. Theo đánh giá của Sở, việc tạm thời trông giữ xe tại khu vực nói trên không ảnh hưởng tới di tích.

Đối với Dự án bích họa trên phố Phùng Hưng, sau khi được UBND TP phân công chịu trách nhiệm về nội dung, Sở VH-TT TP Hà Nội đã lập Hội đồng thẩm định, tư vấn với sự tham gia của chuyên gia có uy tín về lĩnh vực hội họa, kiến trúc… Hội đồng xác định có 19 bức, thì 12 bức sửa và cho vẽ, 5 bức phải chỉnh sửa lại.

Về vấn đề quản lý lễ hội, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH - TT Hà Nội cho biết, đây là vấn đề Hà Nội luôn quan tâm. Di tích chùa Hương vẫn phải vẫn phải nâng cao quản lý, một số lễ hội như lễ hội chọi trâu Phúc Thọ chưa thấy xin cấp phép, nhưng nếu địa phương có xin phép tổ chức thì theo quan điểm của Sở là không đồng ý cho tổ chức.


Trong buổi họp báo, Sở VH - TT TP Hà Nội đã tổ chức lấy ý kiến của báo giới bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao tiêu biểu của ngành năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội không đồng ý tổ chức lễ hội chọi trâu Phúc Thọ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.