Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc 2018

Tuyết Minh| 10/01/2018 14:29

(HNMO)- Sáng 10-1, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 mang chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”. Chương trình do Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tạp chí Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức. Cuộc thi là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 58 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2018).


Đây là hoạt động quan trọng được Tổng cục Du lịch tổ chức thường niên nhằm tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam cũng như thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Với đề tài phản ánh vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam thông qua lăng kính du lịch. Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi.


Ban Tổ chức cuộc thi hy vọng sẽ nhận được nhiều tác phẩm ảnh xuất sắc về đất nước, con người, văn hóa... Việt Nam; thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, gắn với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, du khách, những người yêu thích du lịch và nhiếp ảnh. Điểm mới của cuộc thi năm nay là năm đầu tiên Ban tổ chức nhận tác phẩm ảnh dự thi dưới dạng số, file ảnh có định dạng jpg.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, gồm Huy chương vàng của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, kèm tiền thưởng 15.000.000 đồng và 1 tour du lịch nước ngoài của nhà tài trợ. Ngoài ra còn có 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và các giải phụ cho 1 tác phẩm ảnh có số lượng Like nhiều nhất và 1 giải cho tác phẩm ảnh có số lượng share nhiều nhất trên fanpage Tạp chí Du lịch.

Ngoài các tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức sẽ chọn một số tác phẩm xuất sắc để trưng bày triển lãm. Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 7-2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.