Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sâu lắng đêm giao lưu nghệ thuật Xuân Quê Hương 2018

Quỳnh Dương- Ảnh: Anh Tuấn| 07/02/2018 22:02

(HNMO) - Tối 7-2, chương trình giao lưu nghệ thuật

Tham dự chương trình có Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng hơn 1.000 kiều bào trở về từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Một tiết mục trong chương trình giao lưu nghệ thuật


Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, nhìn lại năm 2017 và chuẩn bị bước vào năm Mậu Tuất 2018, Việt Nam hết sức tự hào về những kỷ lục mới trên mọi lĩnh vực, từ kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, du lịch cho đến thể thao. Để đạt được những thành công chung đó, có sự đóng góp thiết thực của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài cả về trí tuệ, vật chất và tinh thần.

Nhiều hoạt động của người Việt Nam ở nước ngoài được triển khai sâu rộng, toàn diện và mang lại những chuyển biến tích cực. Đông đảo kiều bào đã tham gia các hoạt động thường niên được tổ chức như Xuân quê hương, thăm Trường Sa, trại hè thanh niên... Các mạng lưới chuyên gia trí thức kiều bào như Nhóm sáng kiến Việt Nam, Khối khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu đã đóng góp ý kiến với nhiều vấn đề rất thiết thực cho sự phát triển của đất nước.

Có thể khẳng định rằng, người Việt Nam ở nước ngoài luôn hướng về Tổ quốc, thực sự là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam với các nước, trực tiếp tham gia tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng, công cuộc phát triển bền vững đất nước, vì sự phồn vinh của dân tộc, giống nòi.

Phát biểu chúc Tết kiều bào, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, năm 2017, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Những thành quả đáng mừng đã góp phần củng cố niềm tin, tạo không khí phấn khởi trong toàn xã hội, tạo đà thuật lợi đưa đất nước tiếp tục phát triển bền vững.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chúc Tết kiều bào.


Năm vừa qua cũng là năm đặc biệt trong lịch sử ngoại giao nước nhà với thành công của Năm APEC Việt Nam 2017 và Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25 do Việt Nam làm chủ nhà, tạo nên dấu ấn lịch sử trong tiến trình liên kết kinh tế sâu rộng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thể hiện tầm vóc, bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam. Việt Nam cũng đã đạt được những bước tiến quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác với các nước láng giềng, khu vực, các nước đối tác lớn, các nước bạn bè truyền thống. Việt Nam cũng đang cùng các nước ASEAN xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển thịnh vượng.

Trong những thành tựu đó, có sự đóng góp vô cùng quý báu cả về vật chất và tinh thần của kiều bào ở nước ngoài. Dù còn gặp không ít khó khăn, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và hướng về quê hương, đất nước. Nhiều bà con đã về nước tích cực tham gia các hoạt động đầu tư, kinh doanh, hợp tác khoa học, công nghệ, giáo dục, đào tạo…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, kiều bào ở nước ngoài là một phần máu thịt không thể tách rời. Tổ quốc luôn chào đón những người con thân yêu trở về đất mẹ. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều chủ trương, chính sách về người Việt Nam ở nước ngoài; xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc để mọi người Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài chung sức, chung lòng cùng hướng về đất nước. Đáng mừng là dù ở bất cứ nơi đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào, người Việt Nam cũng luôn giữ trong mình dòng máu con Lạc, cháu Hồng, giữ gìn tiếng Việt để truyền cho con cháu sợi dây liên lạc với cội nguồn dân tộc.

Sau bài phát biểu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh trống khai hội Xuân quê hương 2018.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai hội Xuân quê hương


Chương trình giao lưu nghệ thuật bao gồm những tiết mục mang đậm không khí mùa xuân trên khắp mọi miền Tổ quốc, ca ngợi sự phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập, cũng như khắc họa nỗi nhớ, mong ngóng được trở về quê hương mỗi dịp Tết đến, Xuân về của kiều bào trên khắp thế giới.

Tưng bừng khai hội Xuân Quê hương
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sâu lắng đêm giao lưu nghệ thuật Xuân Quê Hương 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.