Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhộn nhịp xin chữ đầu năm Mậu Tuất

Quang Thái| 16/02/2018 21:39

(HNMO) -  Xin chữ đầu năm là nét đẹp văn hóa từ bao đời nay của người Việt. Xin chữ thể hiện sự coi trọng chữ nghĩa, tri thức và cũng là mong muốn xin may mắn, tài lộc đến với bản thân và gia đình trong năm mới.


Ngày 16-2 (tức mùng 1 Tết Mậu Tuất), rất đông người dân Hà Nội đã đến Hội chữ xuân Mậu Tuất tại khu vực Văn Miếu – Quốc Tử Giám để xin chữ thư pháp về treo với mong muốn và hi vọng về một năm mới bình an, hạnh phúc. Nét đẹp đầu xuân này của người Hà Nội cũng thu hút sự quan tâm của không ít du khách trong và ngoài nước.

Những em nhỏ quây kín thầy đồ chờ đến lượt xin chữ.

Theo tư vấn của các ông đồ, có thể dựa vào lứa tuổi hoặc tâm tính để chọn chữ cho phù hợp. Chẳng hạn, trẻ nhỏ có thể xin chữ “Thực vi tiên” để trẻ hay ăn chóng lớn. Đến tuổi đi học có thể xin chữ “Minh, thành, đạt”. Còn tuổi dựng vợ, gả chồng có thể xin chữ “Duyên, phúc”….

 Các gia đình thường xin chữ an khang, thịnh vượng với mong muốn bình an và làm ăn phát đạt.

Sau khi cho chữ, các thầy đồ dùng máy sấy để làm khô, tránh mực bị nhòe.

Chị Oanh, mẹ của bé Khánh Linh (quận Đống Đa) chia sẻ, đầu xuân gia đình đến đây để xin chữ. Năm nay, chị xin cho con gái chữ "đạt" với mong muốn cháu học hành giỏi giang, đạt được nhiều thành tích trong học tập.

Mỗi gia đình sau khi xin chữ đều được các ông đồ tặng thêm chữ bình an.

Giá của một lần xin chữ dao động từ 30 nghìn đến 400 nghìn đồng tùy theo kích thước khổ giấy mà người xin chữ lựa chọn.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp xin chữ đầu năm Mậu Tuất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.