Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban tổ chức lễ hội hoa hồng Bulgaria cam đoan không để xảy ra lộn xộn

Hoàng Lân| 23/02/2018 18:07

(HNMO) – Chiều 23-2, Ban tổ chức lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè 2018 cam đoansẽ khắc phục tình trạng lộn xộn của năm ngoái, không để xảy ra việc quá tải hay tình trạng hoa giả.

Lễ hội Hoa hồng Bulgaria tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây từ ngày 8 đến 11-3.


Theo BTC lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè 2018, lễ hội năm nay diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây từ ngày 8 đến 11-3-2018. Đại sứ quán Bulgaria đã phối hợp với Viện Di truyền giống Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhập về 1.680 cây hồng Bulgaria gồm 114 loại hồng khác nhau.

BTC cho biết, số lượng hoa hồng Bulgaria đã được vận chuyển về trại thực nghiệm ở Văn Giang chăm sóc được 2 tuần. BTC cam đoan, để khắc phục tình trạng thiếu hoa như năm ngoái, năm nay BTC đã chuẩn bị đủ số lượng hoa đáp ứng nhu cầu của lễ hội diễn ra trong 4 ngày. Tuy nhiên, do hoa được chăm sóc trong thời gian ngắn nên hiện nay tuy hoa đã nở đúng độ nhưng vẫn chưa đạt được độ đẹp nhất về màu sắc cũng như kích cỡ. BTC hy vọng, hoa hồng Bulgaria vẫn đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả.

Bên cạnh đó, BTC còn mời các chủ vườn hoa hồng lớn tại miền Bắc tham gia. Ngoài các cây hồng đến từ Bulgaria, lễ hội sẽ trưng bày các cây hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm trở lên, các cây hồng ngoại, hồng bonsai đẹp và sự xuất hiện của cây hồng cổ trên 200 tuổi. Điều khác biệt trong lễ hội năm nay, các cây hồng được các nhà thiết kế cảnh quan trưng bày thành tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như phố hoa hồng, ngôi nhà hoa hồng, khu vườn Châu Âu...

Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng BTC lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè 2018.


Trả lời câu hỏi của HNMO về những phương án để tránh “lùm xùm” giống năm ngoái như hiện tượng quá tải người đến dự hội, hoa giả nhiều hơn hoa thật, giá vé bị đẩy lên cao…, ông Nguyễn Đức Liên cho biết, năm nay BTC cam đoan sẽ không để xảy ra tình trạng lộn xộn. Ông Liên lý giải, năm ngoái do lần đầu tiên tổ chức chưa có kinh nghiệm, lại diễn ra tại đảo Ngọc của Công viên Thống Nhất với sức chứa 700 người nên BTC đã không lường trước được lượng người đến dự quá đông, gây ra việc quá tải, lộn xộn đáng tiếc.

“Năm nay, chúng tôi quyết định tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây có thể đáp ứng được 12.000 – 15.000 khách, riêng khu vực sân khấu cũng có sức chứa 4.000 người nên chúng tôi tự tin rằng, sẽ tránh được tình trạng quá tải, lộn xộn”, ông Nguyễn Đức Liên bày tỏ.

Về phương án bảo vệ hoa để tránh việc hoa bị héo, tàn trước khi kết thúc lễ hội, Trưởng BTC cho biết, vì hoa hồng Bulgaria có tuổi thọ ngắn ngày (2 ngày là tàn) nên BTC đã bố trí lực lượng chuyên gia và nghệ nhân thường xuyên túc trực để duy trì cơ chế nở hoa và bảo vệ cây. Bên cạnh đó, BTC tin tưởng lực lượng bảo vệ tại công viên nước Hồ Tây cũng như ý thức của người tham dự lễ hội sẽ góp phần quan trọng trong việc giữ gìn không gian hoa. “Chúng tôi sẽ thiết kế những tiểu cảnh hoa đủ rộng để người dự hội có thể chiêm ngưỡng mà không va quệt, làm ảnh hưởng đến hoa”, ông Nguyễn Đức Liên khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ban tổ chức lễ hội hoa hồng Bulgaria cam đoan không để xảy ra lộn xộn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.