Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu “Báo chí truyền thông với những vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”

Mai Hoa| 16/03/2018 19:18

(HNMO) - Chiều 16-3, tại Hà Nội, buổi giao lưu


Chương trình có sự góp mặt của đông đảo nhà báo các thế hệ và đại diện nhiều cơ quan bộ, ban, ngành, đoàn thể, cùng tham gia thảo luận, góp ý kiến, trao đổi trên tinh thần cởi mở, trách nhiệm, cầu thị.

Phát biểu mở đầu buổi giao lưu, nhà báo Nguyễn Hòa Văn - Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Kể từ Hội báo toàn quốc năm 2017 đến nay, đất nước ta đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tích trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Cùng với đó, cuộc đấu tranh để bảo đảm sự phát triển bền vững của đất nước, chống lại cái xấu, cái tiêu cực, lạc hậu diễn ra rất sôi động, quyết liệt.

Trước khi vào chương trình giao lưu, các đại biểu đã cùng xem những phóng sự mang tính điểm nhấn về một số vụ việc nổi cộm thu hút sự quan tâm của xã hội trong thời gian qua, như phóng sự bảo mẫu hành hạ trẻ em mầm non, vụ việc giáo viên "quỳ gối" ở Long An... Chương trình giao lưu, thảo luận cũng không bỏ qua những vấn đề nóng như các vụ án tham nhũng, vấn đề lợi ích nhóm, vấn đề thua lỗ lớn tại một số dự án và doanh nghiệp nhà nước, vấn đề đổi mới giáo dục và đào tạo...

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chia sẻ về nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường. Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh: “Báo chí với vai trò thông tin, phản biện đã làm tốt nhiệm vụ đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Cá nhân tôi nhận thức sâu sắc rằng công tác quản lý nhà nước nói chung, quản lý về tài nguyên và môi trường nói riêng cần có sự gắn bó chặt chẽ với báo chí. Mong rằng trong thời gian tới, báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng các ngành, các cấp, cung cấp thông tin và gợi mở nhiều đề xuất, phương hướng giải quyết, góp sức vào sự phát triển chung của đất nước...”.

Nhiều đại biểu cho rằng thời gian qua, toàn cảnh tình hình của đất nước đã được báo chí, truyền thông phản ánh một cách chân thực, sinh động, trong đó có nhiều vấn đề nóng thu hút sự quan tâm của xã hội. 

Thông qua đối thoại giữa các cơ quan chức năng với các nhà báo, các tác giả có bài viết phản biện sâu về một số vấn đề, sự kiện nổi cộm trong năm qua, chương trình giao lưu đã góp phần tạo cơ hội cho cơ quan chức năng cung cấp thêm thông tin cho báo chí về những nỗ lực của mình trước những vấn đề, sự kiện mà báo chí đã nêu, đồng thời nhận diện sâu sắc hơn về thực trạng và nguyên nhân của những vấn đề, sự kiện đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu “Báo chí truyền thông với những vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.