Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng hơn 30.000 cành hoa anh đào phục vụ du khách thưởng lãm

Hoàng Lân| 25/03/2018 12:45

(HNMO) - Do thời tiết Hà Nội những ngày cuối tuần nắng ấm nên Ban tổ chức đã cho tăng cường số lượng hoa anh đào là hơn 30.000 cành thay vì 10.000 cành như dự kiến trước đây.

BTC cho biết, đã tăng cường hơn 30.000 cành hoa anh đào để đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của người dân.

Trước đó, Ban tổ chức Lễ hội giao lưu văn hoá Nhật Bản cho biết, hoạt động trưng bày hoa anh đào Nhật Bản sẽ là điểm nhấn của lễ hội và sẽ có hơn 50 cây loại lớn và 10.000 cành hoa anh đào. Tuy nhiên, do thực tế thi công sân khấu rộng hơn dự tính, cộng với thời tiết Hà Nội nắng ấm nên BTC quyết định tăng số lượng trưng bày cành hoa lên gấp 3, tức là 30.000 cành để đảm bảo nhu cầu thưởng lãm của du khách.

Sáng 25-3, trao đổi với HNMO, đại diện Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết, từ ngày khai mạc Lễ hội giao lưu văn hoá Nhật Bản và trưng bày hoa anh đào đến nay đã có hàng vạn người dân và khách du lịch đến thưởng lãm hoa và tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật, ẩm thực. Trong hai ngày cuối tuần, lượng khách đổ về khu vực phố đi bộ Hồ Gươm đông kín, trong đó tập trung nhiều tại khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ. Người dân và du khách phấn khởi vì lễ hội hoa năm nay tổ chức với quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn mọi năm. Công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường thực hiện tốt. Để bảo đảm cho hoa luôn tươi tắn trong 4 ngày diễn ra lễ hội, các chuyên gia cây cảnh túc trực ngày đêm để cắt tỉa những bông hoa héo, thường xuyên bổ sung nước cho cây và hoa.


Ý thức của người dự hội văn minh hơn đã khiến Lễ hội giao lưu văn hoá Nhật Bản và trưng bày hoa anh đào diễn ra thành công.


Theo ghi nhận của PV HNMO, Lễ hội giao lưu văn hoá Nhật Bản và hoạt động trưng bày hoa anh đào tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ đã diễn ra trong những ngày cuối tuần tuy đón lượng khách đông nhưng không khí lễ hội diễn ra văn minh, trật tự và an toàn. Tuy vẫn có những hiện tượng người thưởng lãm vừa chụp ảnh vừa chạm tay vào hoa nhưng không có hiện tượng hái hoa, bẻ cành, giẫm đạp lên các tiểu cảnh để chụp ảnh.

“Người dân dự hội ứng xử văn minh, nền nếp nên lễ hội giao lưu văn hoá và trưng bày hoa anh đào diễn ra tốt đẹp. Đến ngày hôm nay, các tiểu cảnh hoa vẫn rất tươi tắn và rực rỡ. Vào tối 24-3, khi thành phố Hà Nội hướng ứng Giờ Trái đất, khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ cũng thực hiện cắt giảm điện, nhưng việc này không làm ảnh hưởng đến việc người dân thưởng lãm hoa. Mọi người tham gia lễ hội, hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất cũng như thưởng thức hoa anh đào trong trật tự và tươi vui. Ý thức của người dân đã góp phần làm lễ hội thêm đẹp hơn”, đại diện Sở VH-TT Hà Nội cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng hơn 30.000 cành hoa anh đào phục vụ du khách thưởng lãm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.