Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưng bừng khai mạc Lễ hội đền Trấn Vũ 2018

Nguyễn Thu Hà| 17/04/2018 17:45

(HNMO) - Ngày 17-4 (tức ngày 2 tháng Ba âm lịch), UBND phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội tổ chức lễ hội đền Trấn Vũ - Ngọc Trì năm 2018.

Lễ hội đền Trấn Vũ (Long Biên) khai hội


Lễ hội đền Trấn Vũ - Ngọc Trì diễn ra từ ngày mùng 1 đến mùng 4 tháng Ba âm lịch với các nghi lễ rước kiệu từ Nghè Đằng lên đền, dâng hương và các hoạt đông văn hóa văn nghệ.

Theo tục truyền, Đức Thánh Trấn Vũ là linh hồn của Ngọc Hoàng Thượng đế hóa thân xuống trần tu đạo Phật để tái phục kiếp tiền sinh. Ngài có công diệt trừ tà ma, tu theo đạo Phật và đắc đạo…Việc tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm ngày sinh của Đức Thánh Huyền Trân Trấn Vũ là thể hiện niềm tôn kính của các thế hệ con cháu đối với Đức Thánh đã có công giúp Thục An Dương Vương dựng nước và giữ nước.

Năm nay ngoài nghi lễ dâng hương, tế lễ thường niên, địa phương còn long trọng tổ chức “Lễ đón nhận quyết định của Chủ tịch UBND thành phố công nhận “Đạo sắc phong tại đền Trấn Vũ là tài liệu lưu trữ quý hiếm”. Lễ đón “Đạo sắc phong đền Trấn Vũ là tài liệu lưu trữ quý” diễn ra vào ngày 18-4.

Phần tế lễ tưởng nhớ công lao của Đức Thánh Trấn Vũ.


Trong dịp này, đền Trấn Vũ sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề “Vì sao đền Trấn Vũ lại quay hướng Bắc, Huyền Thiên là đạo giáo gắn liền với bói xóc thẻ quẻ” – đề tài mà các nhà khoa học đang giải mã. Đây là dịp để quảng bá cho khách thập phương hiểu và thấy được giá trị “Đức Thánh Huyền Thiên Trấn Vũ” đang được thờ phụng tại ngôi đền.

Lễ hội truyền thống đền Trấn Vũ - Ngọc Trì là nơi hội tụ văn hóa tiêu biểu cho vẻ đẹp trí tuệ, đạo đức, tâm hồn, niềm tự hào của nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết – luôn hướng về nguồn cội của dân tộc, đồng thời là nơi giáo dục truyền thống lịch sử cho các thế hệ tương lai. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng khai mạc Lễ hội đền Trấn Vũ 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.