Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ký ức Hội An” được cấp phép đúng quy định, nhưng phải chỉnh sửa

Tuyết Minh| 24/04/2018 12:11

(HNMO) - Sáng nay (24-4), Bộ VH,TT&DL đã tổ chức họp báo về kết quả hoạt động ngành văn hóa, thể thao và du lịch quý I; nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018.

Tại cuộc họp báo, các nhà báo đã đặt câu hỏi về một số lĩnh vực gây "lùm xùm" trong thời gian qua, như: Việc thu hồi danh hiệu đã trao cho Lê Âu Ngân Anh vì sao vẫn chưa được giải quyết? Vụ việc liên quan đến vở diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” sẽ được giải quyết như thế nào?...

Ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL chia sẻ, sau khi Ban tổ chức Hoa hậu Đại Dương 2017 trao danh hiệu cho Lê Âu Ngân Anh trái quy định, với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước, Thanh tra Bộ cùng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã xử lý theo đúng quy định. Tuy nhiên, về việc thu hồi vương miện của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, theo quy định của pháp luật, cơ quan quản lý nhà nước không được phép thu hồi, mà quyền thu hồi thuộc về Ban tổ chức cuộc thi.

"Nếu Công ty Võ Việt Chung vẫn công nhận Ngân Anh là Hoa hậu thì đó là việc của họ. Nhưng nếu Công ty Võ Việt Chung xin cơ quan quản lý cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh ra nước ngoài tham dự các cuộc thi nhan sắc thì chắc chắn Bộ sẽ không cấp phép”, Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL nhấn mạnh.

Vở thực cảnh "Ký ức Hội An" sẽ phải chỉnh sửa nội dung.


Trả lời về việc cấp phép vở diễn thực cảnh “Ký ức Hội An”, ông Phạm Cao Thái cho biết, theo quy định về cấp phép của Bộ, để thuận lợi cho đơn vị tổ chức biểu diễn, doanh nghiệp được xin cấp phép tại địa phương rồi đưa chương trình đến địa phương khác biểu diễn.

Với vở diễn thực cảnh “Ký ức Hội An”, doanh nghiệp đã được Sở VH-TT Hà Nội cấp phép, sau đó vào Hội An đăng ký biểu diễn, là đúng quy định. Tuy nhiên, "trong quá trình biểu diễn còn những sai sót, đơn vị tổ chức hứa sẽ chỉnh sửa cho đúng quy định. Sở VH-TT tỉnh Quảng Nam sẽ là đơn vị giám sát việc chỉnh sửa vở diễn này để báo cáo Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ký ức Hội An” được cấp phép đúng quy định, nhưng phải chỉnh sửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.