Theo dõi Báo Hànộimới trên

Carnaval Hạ Long 2018: “Đặc sản” văn hóa, điểm hẹn du lịch hấp dẫn

Hoàng Lân| 26/04/2018 06:54

(HNMO) - Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia và Lễ hội Carnaval Hạ Long sẽ diễn ra lúc 20h ngày 28-4. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch đáng mong chờ với nhiều hoạt động đặc sắc, thú vị.

“Đặc sản” du lịch Hạ Long - Lễ hội Carnaval Hạ Long 2018 sẽ có sự tham gia của hơn 1.100 nghệ sĩ, vũ công, người mẫu, trong đó có nhiều vũ công đến từ các nước Cu Ba, Brazil... (ảnh minh hoạ)


Carnaval Hạ Long trở lại hấp dẫn hơn

Carnaval Hạ Long từ nhiều năm nay đã trở thành “đặc sản” văn hóa của tỉnh Quảng Ninh, thu hút hàng vạn khách du lịch vào mỗi mùa mở cửa biển. Với lợi thế của một thành phố biển tiềm năng, phát triển nhanh chóng, Carnaval góp phần quảng bá hình ảnh TP Hạ Long giàu sức sống, trẻ trung. Năm 2017, hoạt động này tạm dừng tổ chức vì lý do khách quan và có lẽ vì thế mà mọi sự chờ đợi được dồn vào năm 2018.

Theo ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, Lễ khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 diễn ra lúc 20h tối 28-4 có sự đổi mới cả về nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện. Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật và Carnaval với 3 chủ đề: "Truyền thuyết và tâm linh"; "Độc đáo và đa sắc"; "Hội nhập và Lan tỏa".

Tham gia đêm khai mạc có khoảng 2.000 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân với những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như: NSND Quang Thọ, nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Kiều Anh, Văn Mai Hương, Thu Huyền... Các màn biểu diễn ca múa nhạc trên sân khấu chính kết hợp với hoạt động diễu hành nhằm tạo sự tương tác giữa nghệ sĩ với khán giả, du khách. 

Riêng hoạt động Carnaval quy tụ khoảng 1.100 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và các nghệ sĩ quốc tế đến từ Brazil, Ukraine, Cuba… tham gia diễu hành, biểu diễn trên đường phố. Sự tham gia của các vũ công chuyên nghiệp đến từ các đoàn nghệ sĩ Brazil và Cuba trong trang phục lông vũ choáng ngợp, gợi cảm hứa hẹn sẽ mang đến không khí lễ hội rực rỡ với những vũ điệu Samba nổi tiếng.

Sân khấu của Carnaval Hạ Long 2018 sẽ rực rỡ sắc màu, trong đó vịnh Hạ Long sẽ là background chính cho sân khấu. (ảnh minh hoạ)


Tổng đạo diễn Carnaval Hạ Long - Phạm Hoàng Nam cho biết, Carnaval Hạ Long còn kết hợp việc công bố Năm du lịch Quốc gia 2018, cho nên các chương trình ca nhạc không chỉ lột tả vẻ đẹp của tỉnh Quảng Ninh mà còn nói lên được những điểm du lịch đặc sắc trải dài từ Bắc đến Nam.

Theo tổng đạo diễn chương trình, sân khấu Lễ khai mạc sẽ mở rộng ra phía Vịnh. Trên Vịnh, các hoạt động du lịch vẫn diễn ra cả ban đêm đồng thời kết hợp với pháo hoa. Di sản thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long sẽ là background của sân khấu để tạo sân khấu mở. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên đẹp mê hoặc của vịnh Hạ Long khi hoàng hôn buông xuống kết hợp với ánh sáng lộng lẫy của màn hình led.

Lễ khai mạc năm du lịch Quốc gia và Lễ hội Carnaval Hạ Long sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h ngày 28-4.

Gần 100 hoạt động, sự kiện văn hoá, du lịch nổi bật

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia và Lễ hội Carnaval Hạ Long đã sẵn sàng với gần 100 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 50 chương trình, hoạt động; các tỉnh, thành bạn và nhiều đơn vị tổ chức “góp” 42 sự kiện, hoạt động hưởng ứng.

Theo kịch bản, trước ngày khai mạc, chương trình diễu hành trên đường phố với 12 xe hoa sẽ diễn ra hôm nay (26-4) trên trục đường chính của thành phố Hạ Long. Đây là màn trình diễn sống động với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật trong nước và các đoàn quốc tế đến từ Châu Âu, Brazil và các nước ASEAN.

Trong hai ngày 27 và 28-4, tại Quảng trường 30-10 sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, du lịch tiêu biểu như: Ngày hội ẩm thực và văn hóa Châu Á có sự tham gia của rất nhiều đầu bếp và ca sĩ nổi tiếng trong nước; hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018; ngày hội âm nhạc điện tử cho giới trẻ…

Các chương trình sẽ phát vé vào miễn phí cho người dân và du khách tại 2 địa điểm chính là thành phố Hạ Long và ngay trước cổng vào sân khấu Carnaval.

Theo báo cáo của UBND TP Hạ Long, năm 2017, tổng khách du lịch đến đây đạt 6,93 triệu lượt, tăng 12,9% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế là 2,94 triệu lượt. Tổng doanh thu đạt 10.783 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ. Với tiềm năng du lịch có sẵn, cộng với chiến lược phát triển rõ ràng trong năm 2018, ngành du lịch TP Hạ Long đặt mục tiêu đón 7,7 triệu khách trên tổng số cơ cấu 9,8 triệu khách của toàn Quảng Ninh. Đây được xem là mục tiêu khả thi và hoàn toàn có thể đạt được trong năm nay.

Năm Du lịch Quốc gia tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh và Lễ hội Carnaval Hạ Long hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị về TP biển Hạ Long giàu tiềm năng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để tỉnh Quảng Ninh kích cầu du lịch, đưa ra những chính sách lâu dài để phát triển tiềm năng du lịch, dịch vụ biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Carnaval Hạ Long 2018: “Đặc sản” văn hóa, điểm hẹn du lịch hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.