Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Mãn nhãn" đêm tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2018

Nguyệt Ánh - Bảo Hân| 27/04/2018 23:55

(HNMO) - Tối 27-4, tại sân khấu Quảng trường Sun Carnival Hạ Long đã diễn ra tổng duyệt Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018- Hạ Long - Quảng Ninh cùng chương trình Carnaval Hạ Long 2018, một trong những sự kiện văn hóa, nghệ thuật  được mong chờ nhất trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5.


Theo đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh, Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2018- Hạ Long - Quảng Ninh cùng chương trình Carnaval Hạ Long sẽ là lần đầu tiên áp dụng kỹ thuật âm thanh, ánh sáng tinh xảo và đa sắc màu trên nền sân khấu khổng lồ và dịch chuyển thích ứng.

Đặc biệt, sự kiện diễn ra tại sân khấu lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam - Quảng trường Sun Carnival Hạ Long - có diện tích rộng 13 ha, đủ sức chứa hơn 10.000 chỗ ngồi. 9 vòng tròn được kết hợp hoàn hảo với hệ thống đèn led công nghệ cao và công nghệ video mapping 3D tạo nên một sàn diễn mê đắm người xem.

Tham gia đêm tổng duyệt có hàng ngàn nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân với những tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như: NSND Quang Thọ, nhạc sĩ Huy Tuấn, các ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Anh Khoa, Kiều Anh...  Quy mô lớn chưa từng có của Carnaval Hạ Long 2018 còn thể hiện là nơi quy tụ hàng trăm nghệ sỹ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Brazil, Ukraine, Trung Quốc… trong những tiết mục được dàn dựng công phu.

Phần mở đầu của đêm hội đã gây ấn tượng mạnh, đưa người xem vào thế giới huyền bí, mang màu sắc tâm linh của núi non Yên Tử, điểm hành hương linh thiêng của Phật tử khắp mọi miền cùng giọng ca "ma mị" của ca sĩ Tùng Dương với ca khúc "Trên đỉnh Phù Vân". Sân khấu liên tiếp được biến hoá kỳ ảo trong lễ nhạc hầu đồng thể hiện tín ngưỡng thờ Mẫu, trong truyền thuyết Sơn Tinh - Thuỷ Tinh được hình tượng hoá trong cuộc chiến bảo vệ mùa màng, bảo vệ sự sống...

Sự độc đáo, đa sắc màu thể hiện rõ nét trong chương tiếp theo với hành trình khám phá những ca khúc, bản nhạc trên khắp mọi miền đất nước từ vùng Tây Bắc, đồng bằng Bắc Bộ đến miền Trung và Nam Bộ. 

Ngoài ra, chương trình còn là nơi hội tụ các nền văn hoá quốc tế với các nghệ sĩ đến từ Châu Á, Châu Âu, Mỹ La-tinh cùng cháy hết mình trong các giai điệu cuồng nhiệt, trẻ trung, mang đậm hơi thở của một mùa du lịch biển sẽ bắt đầu ngay sau Carnaval Hạ Long 2018.

Một số hình ảnh tại Lễ tổng duyệt  Carnaval Hạ Long 2018:














(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Mãn nhãn" đêm tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.