Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân đội mưa dự lễ khai mạc phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Hoàng Quyên - Ảnh: Minh Nguyệt| 11/05/2018 21:05

(HNMO) – Tối 11-5, phố đi bộ Trịnh Công Sơn ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội chính thức khai trương, tạo thêm không gian vui chơi, giải trí cho người dân Thủ đô và du khách vào dịp cuối tuần.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ khai mạc.


Tới dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo quận Tây Hồ, đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và đông đảo nhân dân, du khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đánh giá cao việc quận Tây Hồ đã nỗ lực hoàn thành các hạng mục để khai trương giai đoạn 1 tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Đây là tuyến phố đi bộ thứ hai của thành phố được triển khai với mục tiêu tạo ra các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, nơi vui chơi, giải trí cho người dân, thu hút khách du lịch đến Thủ đô dịp cuối tuần.

Khai trương tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn.


Để tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn duy trì hoạt động hiệu quả và tiếp tục mở rộng giai đoạn 2, giai đoạn 3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đề nghị lãnh đạo quận Tây Hồ, các sở, ngành liên quan thường xuyên bổ sung, nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực trên tuyến phố đi bộ; duy trì các lực lượng bảo đảm công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, an toàn phòng, chống cháy nổ; duy trì an ninh, trật tự tại các điểm trông giữ xe; tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và du khách trong việc thực hiện tốt quy tắc ứng xử nơi công cộng.

UBND quận Tây Hồ phối hợp các sở, ngành có liên quan thường xuyên khảo sát, lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến đóng góp của người dân và du khách, tổ chức rút kinh nghiệm trong việc thực hiện giai đoạn 1 để có cơ sở tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 của đề án.

Lễ khai mạc phố đi bộ Trịnh Công Sơn diễn ra trong thời tiết không thuận lợi, trời đổ mưa nhưng vẫn thu hút rất đông người dân và du khách đến dự. Ngay trong tối khai mạc, 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, văn hóa vùng miền... đã đi vào hoạt động. 

Nhiều người dân và du khách đội mưa để dự lễ khai mạc phố đi bộ Trịnh Công Sơn.


Theo ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, bên cạnh các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, tại khu phố đi bộ mới, quận Tây Hồ còn tạo không gian nhạc Trịnh phù hợp với tên gọi của phố Trịnh Công Sơn, nhằm tạo ra nét văn hóa riêng. Ngoài ra, một trong những nét mới của phố đi bộ Trịnh Công Sơn là quận có kế hoạch mở khu “chợ Tây” - nơi mua bán, trao đổi hàng hóa giữa người nước ngoài với người dân Thủ đô và du khách...


Không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn hiện không chỉ được "gói gọn" trên tuyến phố Trịnh Công Sơn mà còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân (quận Tây Hồ). Thời gian hoạt động của phố là từ 17h đến 23h ngày thứ sáu và từ 6h đến trước 23h các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Thời gian thí điểm đến hết năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân đội mưa dự lễ khai mạc phố đi bộ Trịnh Công Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.