Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 hoạt động cho trẻ em tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hoàng Lân| 04/07/2018 07:53

(HNMO) - Từ ngày 1 đến 31-7 tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề “Ngày hè của em”.

Nhiều hoạt động cho trẻ em diễn ra vào tháng 7 tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam.


Hoạt động tháng 7 có sự tham gia của khoảng 90 đồng bào của 12 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Khmer và Chăm) cùng sự tham gia của các nghệ nhân dân tộc Kinh làng cổ Đường Lâm, Cung Thiếu nhi Hà Nội và các vị sư chùa Khmer tại Làng.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có 4 hoạt động lớn diễn ra trong tháng này. Đầu tiên phải kể đến không gian “Tuổi thơ với chợ quê” - hoạt động điểm nhấn tháng diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 27 đến 29-7) tại khu vực đồi thông A2, tái hiện không gian chợ quê gắn với ký ức tuổi thơ của các em thiếu nhi. Tại không gian này trẻ em sẽ được trải nghiệm một số nghề thủ công truyền thống như làm bút tre huyện Hoài Đức, nặn tò he huyện Phú Xuyên, tổ chức trò chơi dân gian truyền thống: Bắt chạch trong chum, đánh chắt chơi chuyền, chơi ô ăn quan, nhảy dây…

Từ ngày 7 đến 31-7 diễn ra chương trình du lịch “Ngày hè của em”. Chương trình dành cho các đoàn khách tham quan, đặc biệt là các em học sinh cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ tại các dân tộc như: Cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”; cuộc thi vẽ tranh “Em yêu làng em”; trải nghiệm các trò chơi dân gian... Bên cạnh đó, các đoàn khách còn được trải nghiệm làm gốm cùng đồng bào Chăm, làm bánh A quát - bánh tình yêu dân tộc Tà Ôi, làm bánh dày dân tộc Tày hay thổi xôi màu dân tộc Thái.

Khóa học “Búp sen hồng” gồm 2 đợt, vào ngày 7,8 và 21, 22-7 tại quần thể chùa Khmer, giúp cho các em nhỏ được vui chơi và hơn hết là được học những điều hay, ý đẹp về đời, trải nghiệm đời sống tu hành chốn thiền môn, được học giáo lý, nghe giảng pháp về đạo hiếu, đạo làm con, đạo làm người phù hợp với tuổi thơ của mình...

Chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Tây Nguyên trong em” diễn ra vào các ngày 7,8 và 16,17-7 sẽ tạo điều kiện cho thiếu nhi từ 6 đến 15 tuổi được tham gia. Ban Quản lý Khu các làng dân tộc phối hợp với Cung Thiếu nhi Hà Nội thành lập Ban giám khảo chấm điểm và trao giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 hoạt động cho trẻ em tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.