Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ VH-TT&DL yêu cầu báo cáo về triển lãm cơ thể người gây tranh cãi

T. Minh| 06/07/2018 01:19

(HNMO) - Ngày 5-7, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, bộ đã yêu cầu Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm và Sở Văn hóa - Thể thao TP Hồ Chí Minh có báo cáo cụ thể về triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” trước ngày 10-7.

Một mẫu vật được trưng bày tại triển lãm (Ảnh: Vietnamnet)


Triển lãm “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người” diễn ra từ ngày 21-6 đến 31-12-2018, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh. Triển lãm trưng bày 137 mẫu vật cơ thể người thật (gồm 11 bộ mẫu vật toàn thân và 126 bộ mẫu vật là các bộ phận trên cơ thể người), đã được nhựa hóa bởi công nghệ Plastination trong bảo tồn xác người.

Triển lãm chia thành 8 khu theo các chủ đề: Hệ cơ, hệ xương, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ sinh sản, hệ tuần hoàn sơ sinh. Ban tổ chức triển lãm lý giải rằng triển lãm cung cấp các kiến thức y học về cấu trúc và các hoạt động sinh học bên trong cơ thể người.

Cuộc triển lãm đang gây dư luận trái chiều. Tại cuộc họp báo thường kỳ quý II của Bộ VH-TT&DL, việc xử lý triển lãm này như thế nào được báo chí đặc biệt quan tâm.

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH-TT&DL cho biết, mặc dù triển lãm này đã được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới nhưng do văn hóa của Việt Nam nên còn nhiều ý kiến cho rằng, triển lãm chưa phù hợp. Trong đó, phần lớn dư luận không đồng tình với cuộc triển lãm này.

Vì vậy, sau khi dư luận phản ánh, Bộ VH-TT&DL đã yêu cầu Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã có văn bản đề nghị Sở VH-TT TP Hồ Chí Minh có báo cáo về cuộc triển lãm này trước ngày 10-7.

Từ hai báo cáo của Sở VH-TT TP Hồ Chí Minh và Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ VH-TT&DL sẽ có hướng xử lý đối với triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VH-TT&DL yêu cầu báo cáo về triển lãm cơ thể người gây tranh cãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.