Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 1

Hoàng Lân| 08/07/2018 08:59

(HNMO) – Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 1 kết thúc vào tối 7-7. Ban tổ chức đã trao giải cho những chương trình, tiết mục xứng đáng.

Ông Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng tặng bằng khen cho ông Lê Minh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn – Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan.


12 đơn vị nghệ thuật các tỉnh phía Bắc với hơn 600 nghệ sĩ đã mang đến Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 (đợt 1) hàng trăm tiết mục nghệ thuật thuộc thể loại hát múa, đơn ca, tốp ca, song ca, tam ca, tứ ca, múa, độc tấu, hoà tấu nhạc cụ...

Thay mặt Hội đồng Nghệ thuật, nhạc sĩ, NSƯT Nguyễn Đức Trịnh đã đánh giá về chất lượng của Liên hoan năm nay đã có những chương trình đạt chất lượng nghệ thuật cao, có những đoàn đã mạnh dạn tìm tòi, sáng tạo cả nghệ thuật biểu diễn lẫn hình thức thể hiện.

“Liên hoan lần này các đoàn đã quan tâm đến lực lượng trợ giúp đắc lực cho chương trình là dàn nhạc - phối khí và đệm hát, hoà tấu. Có đoàn còn đệm nhạc cho cả múa trực tiếp, đã có sự xuất hiện những dàn nhạc điện tử và dân tộc có trình độ chuyên môn cao được phối khí, dàn dựng mới, lạ. Về múa, Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao vai trò của biên đạo múa và các diễn viên múa. Trình độ của các diễn viên múa tại các đoàn không chênh lệch nhiều, kỹ năng múa và cảm xúc của diễn viên đã có những bước tiến đáng kể. Đặc biệt có những diễn viên múa nổi bật và trở thành những điểm sáng, những solist trẻ có tiềm năng”, NSƯT Nguyễn Đức Trịnh cho biết.

Ban Tổ chức trao HCV cho các tiết mục.


Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật cũng chỉ ra một số hạn chế: có ít tác phẩm mới, những sáng tác âm nhạc hầu như còn thiếu để các ca sĩ thể hiện hết kỹ thuật, tình cảm; có những đơn vị lạm dụng sự ồn ào của phần đệm nhạc, thiếu sự tinh tế nên chưa thực sự hỗ trợ cho tác phẩm đạt hiệu quả chất lượng và cuốn hút người xem...

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đánh giá: “Dù biết rằng trước mắt các nghệ sĩ sẽ là chặng đường nghệ thuật và đời sống nhiều thử thách, chông gai nhưng qua những gì các nghệ sĩ thể hiện trong Liên hoan lần này, tôi có tin rằng nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sẽ có những bước phát triển mới, bảo đảm cho tương lai sáng lạn của nền văn hóa nghệ thuật nước nhà”.

Tại Lễ Bế mạc, Ban tổ chức đã công bố số tiền thu được là 405 triệu đồng, đồng thời trao cho đại diện 3 tỉnh chịu nhiều thiệt hại là Lai Châu, Hà Giang và Cao Bằng.

Kết quả Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 1


- 2 Chương trình giành HCV: “Dòng sông đời người” (Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La) và “Khúc tự tình Fansifan” (Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Lào Cai).

- 3 chương trình đạt HCB: “Sắc chàm miền non nước” (Đoàn Nghệ thuật tỉnh Cao Bằng); “Nơi cội nguồn đất thiêng” (Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Tuyên Quang); “Điện Biên – tình đất tình người” (Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên).

- 22 tiết mục đạt HCV và 34 tiết mục đạt HCB.

- Giải Chương trình ấn tượng: chương trình “Mỵ” của Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc

- 2 giải Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc cho nghệ sĩ Nguyễn Việt Phong (Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Lào Cai) với chương trình “Khúc tự tình Fansifan ”; Ma Thị Hương Lan (Đoàn Nghệ thuật tỉnh Cao Bằng) với chương trình “Sắc chàm miền non nước”

- 2 giải Đạo diễn xuất sắc: NSƯT Điêu Khánh Thực (Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên) với chương trình “Điện Biên - tình đất tình người”; NSƯT Phạm Hồng Thu (Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La) với chương trình “Dòng sông đời người”; 

- Giải Biên đạo múa xuất sắc: Nguyễn Thị Tuyết Minh (chương trình “Mỵ” của Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc);

- Giải Nhạc sĩ xuất sắc: Nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Tiến; Giải Thiết kế mỹ thuật xuất sắc: Họa sĩ Hà Huy Mười; Giải Nhạc sĩ trẻ triển vọng: Nhạc sĩ Đinh Văn Đức; Biên đạo múa triển vọng: biên đạo Nguyễn Thị Thanh Hằng đều đến từ Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La với chương trình “Dòng sông đời người”.

- UBND tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen cho 12 đơn vị tham dự và cho Cục Nghệ thuật biểu diễn – đơn vị thực hiện Liên hoan thành công.

- Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tặng Bằng khen của Hội cho 5 tập thể múa xuất sắc, 1 biên đạo tham gia có hiệu quả tại Liên hoan, 6 diễn viên trình diễn tác phẩm xuất sắc.

- Hội Nhạc sĩ Việt Nam tặng Bằng khen của Hội cho các tập thể có trình diễn tốt tại Liên hoan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.