Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ VH,TT&DL sẽ tổ chức xét lại những nghệ sĩ trượt danh hiệu

Hoàng Lân| 24/07/2018 21:26

(HNMO) – Chiều 24-7, trả lời báo giới, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua- Khen thưởng, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cho biết, vào ngày 26-7 tới Hội đồng xét tặng danh hiệu cấp Nhà nước chuyên ngành sân khấu sẽ họp để xem xét lại hồ sơ các trường hợp chưa đạt đủ 90% số phiếu của hội đồng.

3 nghệ sĩ gạo cội không đủ số phiếu của hội đồng là Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu


Theo ông Phùng Huy Cẩn, đợt xem xét lại hồ sơ các nghệ sĩ lần này gồm 46 người thuộc lĩnh vực sân khấu và sẽ trình trong hội đồng chuyên ngành sân khấu.

Cụ thể, hồ sơ các trường hợp xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) là 22 người trong đó cải lương 5 người, hát bội 2 người, chèo 3 người, kịch nói 1 người, múa rối 1 người, tuồng 7 người, xiếc 1 người và nghệ sĩ thiết kế sân khấu, hóa trang 2 người; xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) là 24 người trong đó cải lương 6 người, chèo 9 người, kịch nói 6 người, rối 2 người và xiếc 1 người.

Trong số xét lại lần này có những trường hợp nghệ sĩ gạo cội, uy tín trong lĩnh vực cải lương từng được báo chí đề cập đến trong thời gian qua như: NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu...

Việc họp hội đồng chuyên ngành sân khấu thêm một lần nữa là dựa trên đề nghị, ý kiến của các địa phương và các nghệ sĩ. Hội đồng họp trên tinh thần tiếp thu ý kiến đóng góp xung quanh quá trình xét tặng.

Theo ông Phùng Huy Cẩn, mặc dù các nghệ sĩ được xem xét lại danh hiệu nhưng quyết định của hội đồng là cao nhất vì thế cũng có thể có nghệ sĩ được hội đồng nhất trí hoặc không nhất trí bỏ phiếu lại. Trong trường hợp hội đồng sau khi họp thống nhất không bỏ phiếu lại thì Bộ VH,TT&DL sẽ có trách nhiệm trình lên cấp cao hơn một số trường hợp đặc biệt.

Ông Phùng Huy Cẩn cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, Bộ VH,TT&DL vẫn chưa nhận được đơn thư, khiếu nại về các trường hợp đã được Bộ đăng tải công khai lấy ý kiến nhân dân trong đợt xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VH,TT&DL sẽ tổ chức xét lại những nghệ sĩ trượt danh hiệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.