Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi hoạt động mỹ thuật “Mùa hè với di sản Ninh Bình”

T.Minh| 27/07/2018 13:56

(HNMO) - Câu lạc bộ Mỹ thuật trẻ Ninh Bình và Công ty Du lịch Hoàng Long vừa phối hợp khai mạc chương trình mỹ thuật “Mùa hè với di sản Ninh Bình”.

Nhà điêu khắc Trần An, CLB Mỹ thuật trẻ Hà Nội, đang hoàn thành tác phẩm của mình. Ảnh: H.Sen


Cố đô Hoa Lư là miền đất in đậm dấu ấn của các triều đại Đinh, Lý, Trần, Lê…, tràn đầy cảm xúc cho các họa sĩ trẻ các tỉnh miền Bắc và Trung Bộ sáng tác các tác phẩm nghệ thuật. Với lý do đó, CLB Mỹ thuật trẻ Ninh Bình đã có ý tưởng hội tụ nghệ sĩ thuộc các CLB, nhóm mỹ thuật, như: CLB Mỹ thuật trẻ Hà Nội, Nhóm Today Hà Nội, Nhóm họa sĩ Thừa Thiên - Huế, CLB Mỹ thuật trẻ Ninh Bình, CLB Họa sĩ trẻ Thái Bình, CLB Họa sĩ trẻ Thanh Hóa, nhằm giúp các nghệ sĩ định hướng sáng tác, trải nghiệm phong cách, tạo sân chơi giao lưu nghệ thuật.

Chủ nhiệm CLB Mỹ thuật trẻ Ninh Bình, họa sĩ Nguyễn Phú Văn cho biết, đây là lần đầu tiên CLB Mỹ thuật trẻ Ninh Bình tổ chức được một hoạt động giao lưu, sáng tác mỹ thuật có quy mô, với sự tham gia của nhiều tỉnh, thành. Các họa sĩ sẽ sử dụng nhiều hình thức, chất liệu, kỹ thuật phong phú và đa dạng như hội họa, điêu khắc, trình diễn, sắp đặt…, đồng thời lấy cảm hứng từ quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) - Di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên thế giới đầu tiên của Việt Nam đã được UNESCO công nhận, để sáng tác các tác phẩm.

“Thông qua hoạt động, Ban tổ chức mong muốn tìm kiếm các tác phẩm có giá trị nghệ thuật, quảng bá hình ảnh về miền đất Cố đô Hoa Lư tới công chúng yêu mỹ thuật trong nước và du khách quốc tế”, họa sĩ Văn khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi hoạt động mỹ thuật “Mùa hè với di sản Ninh Bình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.