Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” lập “cú đúp” kỷ lục Guinness Việt Nam

Hoàng Lân| 02/08/2018 16:36

(HNMO) – Chiều 2-8, Tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam đã trao hai kỷ lục cho vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” ở hạng mục: “Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” và “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam”.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam trao 2 kỷ lục cho vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” vào chiều 2-8.


Theo đó, sân khấu được công nhận kỷ lục Guinness Việt Nam có mặt nước rộng 4300m2. Trên sân khấu này, các nghệ sĩ biểu diễn nhiều hoạt cảnh miêu tả đời sống văn hoá của người dân xứ Đoài cũng như những nét tinh hoa văn hoá Bắc Bộ như rối nước, chầu văn, quan họ…

Vở diễn còn đạt kỷ lục Việt Nam khi huy động được 250 diễn viên, trong đó có đến 150 diễn viên là nông dân – đông nhất từ trước đến nay. Đại diện Ban tổ chức cho biết, việc lựa chọn các diễn viên là nông dân sinh sống tại xã Sài Sơn (Quốc Oai) không phụ thuộc vào tuổi tác mà quan trọng là sức khoẻ của diễn viên. Đó là lý do trong dàn diễn viên có nhiều người 60-70 tuổi, thậm chí có diễn viên gần 80 tuổi. Các diễn viên chia thành nhiều ekip diễn để thay phiên nhau nên trong trường hợp có những diễn viên vì lý do khách quan, gặp vấn đề sức khoẻ không thể tham gia sẽ có người khác thay thế.

Vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” có sân khấu nước 4300m2 với 250 diễn viên, trong đó có 150 diễn viên là nông dân đang sinh sống tại xã Sài Sơn.


Thời gian tới, nhà đầu tư của vở diễn sẽ xây dựng các gói du lịch liên hoàn để khách thập phương về chùa Thầy không chỉ xem vở diễn nghệ thuật mà còn kết hợp tham quan di sản và các hoạt động vui chơi giải trí tại đây. Ngoài ra, Ban tổ chức “Tinh hoa Bắc Bộ” đã làm việc với Sở Du lịch Hà Nội để tăng cường hơn việc quảng bá, giới thiệu vở diễn nhẳm thúc đẩy hơn nữa việc phát triển du lịch ở địa phương.

Trước đó, vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” đã nhận giải Vàng Giải thưởng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương ở hạng mục “Đổi mới trong truyền thông, truyền thông thị giác và giải trí trực quan” và xuất hiện trong phóng sự mang tên “Destination: Hanoi” (Điểm đến Hà Nội) trên kênh truyền hình CNN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” lập “cú đúp” kỷ lục Guinness Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.