Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm “Bến Bạc” mang nghệ thuật đến gần hơn với công chúng

T. Minh| 07/08/2018 18:23

(HNMO)- Ngày 11-8 tới, tại Không gian nghệ thuật Bến Bạc (144 An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội), sẽ diễn ra workshop và triển lãm hội họa mang tên “Bến Bạc” . Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng của nhóm các họa sĩ G39.

Tác phẩm của họa sĩ Phan Minh Châu



 G39 quy tụ một nhóm mở khoảng 20 họa sĩ nhiều độ tuổi. Triển lãm “Bến Bạc” gồm 60 tác phẩm, trong đó hơn một nửa số tranh được các họa sĩ trực họa trong ngày tại workshop, số còn lại là tranh vẽ trước đó mang đến từ xưởng của họa sĩ. Đây cũng là dịp để các họa sĩ “nhìn lại” sáng tạo của mình, cùng chia sẻ, trao đổi, đối sánh với đồng nghiệp.

Một tác phẩm của họa sĩ Lê Thiết Cương.



Họa sĩ Lê Thiết Cương, trưởng nhóm G39 cho biết, việc chuyển đổi không gian sáng tác (từ xưởng riêng ra ngoài trời), chuyển đổi môi trường (từ quen thuộc sang tiếp cận lần đầu) được xem là những yếu tố tạo nguồn cảm hứng mới trong sáng tạo. Thay vì làm việc đơn lẻ với tính chất cá nhân, các họa sĩ sẽ cùng trải nghiệm sáng tạo với các đồng nghiệp. Các tranh vẽ do vậy có nhiều tính ngẫu hứng hơn, tự do, phóng khoáng hơn.

Bên cạnh đó, sự thay đổi không gian triển lãm không hề làm giảm giá trị nghệ thuật tác phẩm, mà còn tạo thêm cơ hội để công chúng thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật thường xuyên bên cạnh những nơi trưng bày quen thuộc như Gallery hay phòng triển lãm.

Họa sĩ Lê Thiết Cương cũng cho biết thêm, 50% số tiền đấu giá các tác phẩm tại triển lãm sẽ dành tặng Quỹ từ thiện “Những trái tim ấm áp” (Warm Hearts). Đồng hành cùng các họa sỹ, ban nhạc G39 sẽ có buổi trình diễn âm nhạc kết hợp với hội họa nhằm mang đến nhiều cảm hứng thẩm mỹ đối với công chúng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm “Bến Bạc” mang nghệ thuật đến gần hơn với công chúng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.