Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm chuyên đề về linh vật nghê Việt tại Đà Nẵng

T.Minh| 14/08/2018 15:40

(HNMO) - Từ ngày 15 đến 30-8, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng diễn ra triển lãm “Tư liệu linh vật nghê Việt”. Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH,TT&DL) phối hợp với Sở VH,TT&DL Đà Nẵng tổ chức.

Bộ VH,TT&DL) phối hợp với Sở VH,TT&DLĐà Nẵng tổ chức.

Một mẫu nghê Việt được trưng bày tại triển lãm.


Triển lãm nhằm tuyên truyền và quảng bá về biểu tượng nghê - linh vật truyền thống của người Việt trước sự xâm nhập của linh vật ngoại lai, giúp cộng đồng phân biệt rõ hình tượng linh vật nghê của Việt Nam với các linh vật của nước ngoài… Đồng thời nâng cao nhận thức của xã hội trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản mỹ thuật truyền thống.

Triển lãm trưng bày khoảng 200 tư liệu hình ảnh, bản vẽ giới thiệu về linh vật nghê được sưu tầm từ các di tích, hiện vật bảo tàng, có bày một số tư liệu ảnh, hình vẽ về các linh vật của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ để so sánh. Các nội dung được chú giải chi tiết, khoa học về nguồn gốc, ý nghĩa, mục đích sử dụng, so sánh linh vật cùng loại ở một số quốc gia trong khu vực. Đây là những tư liệu đã được TS. Trần Hậu Yên Thế nghiên cứu, công bố năm 2017.



Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ VH,TT&DL sẽ tặng sách cho các nghệ nhân làng đá mỹ nghệ Non Nước, Đà Nẵng. Sách là tài liệu tham khảo giúp các nghệ nhân điêu khắc chế tác, sáng tạo ra các sản phẩm mang bản sắc văn hóa Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm chuyên đề về linh vật nghê Việt tại Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.