Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hai Bà Trưng giành giải Nhất sơ khảo cụm 1 Hội thi QTƯX nơi công cộng

Hoàng Lân| 22/08/2018 20:41

(HNMO) – Vượt qua 11 quận, huyện khác, quận Hai Bà Trưng đã xuất sắc giành giải Nhất vòng sơ khảo cấp thành phố (cụm 1) Hội thi Quy tắc ứng xử (QTƯX)...

Vòng sơ khảo cấp thành phố cụm 1 Hội thi Quy tắc ứng xử diễn ra ngày 22-8.


Tham dự vòng sơ khảo cấp thành phố (cụm 1) là 12 quận, huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Long Biên, Hoàng Mai, Tây Hồ, Thanh Xuân, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông.

Với hình thức sân khấu hóa để QTƯX đi vào cuộc sống, các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và tuyên truyền bằng tiểu phẩm. Nhiều đội thi đã cho thấy khả năng sáng tạo linh hoạt và kiến thức vững khi xử lý các tình huống trong đời sống hằng ngày như hành vi vi phạm Luật Quảng cáo, lấn chiếm vỉa hè, mặc phản cảm vào chùa… Ngoài việc xử lý các tình huống cụ thể, các đội còn đầu tư dàn dựng nhiều tiểu phẩm hấp dẫn, thu hút sự tham dự, hưởng ứng của người dân.

Phát biểu tại hội thi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Bùi Thị Thu Hiền cho biết, trước khi đến với vòng sơ khảo cấp thành phố, các quận, huyện, thị xã đã triển khai hội thi ở cơ sở từ tháng 4-2018. Hội thi đã tạo nên một sân chơi bổ ích, lý thú và có ý nghĩa thiết thực để QTƯX nơi công cộng đi vào cuộc sống.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyên truyền quận Hai Bà Trưng; giải Nhì cho đội tuyên truyền các quận Đống Đa, Bắc Từ Liêm; giải Ba cho các đội: Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Tây Hồ.

Trong các ngày 24 và 28-8, vòng sơ khảo của Hội thi cụm 2 và 3 sẽ tiếp tục được tổ chức tại các huyện Phúc Thọ và Gia Lâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng giành giải Nhất sơ khảo cụm 1 Hội thi QTƯX nơi công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.