Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những lời Bác dặn được gợi nhắc qua các vở kịch ngắn

An Nhi| 24/08/2018 07:46

(HNMO) – Chương trình nghệ thuật “Nhớ lời Bác dặn” do Báo Nhân dân tổ chức vào 20h ngày 29-8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, phát sóng trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân dân, sẽ có những vở kịch ngắn ý nghĩa gợi nhắc về những lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình được thực hiện nhân kỷ niệm 49 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc và tưởng nhớ ngày Người đi xa.

Cảnh trong các vở kịch ngắn do các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Hà Nội thể hiện.


Điểm đặc biệt của chương trình này là những thông điệp gợi nhắc thế hệ hôm nay và mai sau học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những bài học rút ra từ sự nghiệp cách mạng vĩ đại và Di chúc thiêng liêng của Người được chuyển tải qua các phóng sự do Truyền hình Nhân dân thực hiện và những vở kịch ngắn do các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Hà Nội thể hiện.

Khán giả sẽ được ôn lại những tư tưởng của Người về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng đạo đức người cán bộ cách mạng một cách giản dị, sinh động trên sân khấu với diễn xuất của các diễn viên: NSƯT Tiến Hợi, NSƯT Xuân Đồng, NSƯT Đức Quang, Phú Thăng, Thanh Tùng, Thiện Tùng... Đã 49 năm trôi qua, những lời căn dặn đó của Người vẫn vẹn nguyên tính thời sự trong cuộc sống hôm nay, đã và tiếp tục được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm thực hiện.

Bên cạnh đó, chương trình còn đem đến những tiết mục ca múa nhạc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện tình cảm của Người với nước với dân và tình cảm của nhân dân cả nước dành cho Người như “Theo chân Bác”, “Tháng năm nhớ Bác”, “Người là niềm tin tất thắng”… Tham gia biểu diễn các tiết mục này là nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Chương trình sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam và các đài truyền hình địa phương tiếp sóng trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lời Bác dặn được gợi nhắc qua các vở kịch ngắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.