Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà hát múa rối Thăng Long ra mắt vở mới đón Trung thu 2018

Hoàng Lân| 01/09/2018 10:59

(HNMO) - Ngày 1-9, Nhà hát múa rối Thăng Long chính thức ra mắt vở rối “Thế giới của chúng em 3” với chủ đề “Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng”.

Nhà hát múa rối Thăng Long ra mắt vở mới "Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng"


“Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng” là sản phẩm nằm trong series chương trình “Thế giới của chúng em” được Nhà hát múa rối Thăng Long dàn dựng với mục đích tạo dựng thương hiệu riêng cho Nhà hát. Chương trình do NSƯT Chu Lượng, quyền Giám đốc nhà hát chỉ đạo nghệ thuật; NSƯT Đức Hùng đạo diễn cùng với sự tham gia lực lượng lớn các diễn viên.

Vở diễn “Cuộc chu du của chú Cuội và chị Hằng” mang tính cách điệu, được lồng ghép nhiều thể loại rối như: rối cạn, rối người, rối que…

Chương trình được dàn dựng riêng cho mùa Trung thu 2018 nên sân khấu được trang hoàng lộng lẫy, mới lạ. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng một mặt trăng khổng lồ sáng lung linh và hàng trăm lồng đèn rực rỡ, tạo nên một không gian huyền ảo. Màn múa sư tử sôi động trong tiếng trống phá cỗ cùng sự xuất hiện của 5 chị Hằng xinh đẹp, lộng lẫy, uyển chuyển trong từng điệu múa rộn ràng...

Sân khấu vở diễn được thiết kế lộng lẫy với nhiều lồng đèn.


Khán giả nhí không chỉ được hòa mình vào đêm hội trăng rằm rực rỡ của những ánh đèn ông sao truyền thống, mà còn được phiêu lưu cùng cặp đôi chị Hằng - chú Cuội tới những miền cổ tích vừa quen vừa lạ như: Xứ sở Alibaba huyền ảo, tham gia vào cuộc hành trình thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng, gặp gỡ các nàng công chúa như Bạch Tuyết, Anna, Elsa và cả mụ phù thủy độc ác… Vở diễn sẽ kéo dài đến hết tháng 9 này.

Với mục đích đổi mới phương thức biểu diễn, những năm gần đây Nhà hát múa rối Thăng Long liên tục thực hiện những sản phẩm mới bên cạnh múa rối nước truyền thống. Các vở diễn được dàn dựng công phu, thiết kế mỹ thuật cầu kỳ cùng trang phục đẹp mắt, đã mang đến không khí biểu diễn tươi mới của nhà hát.

Ngay trong ngày ra mắt, vở diễn được các em thiếu nhi thích thú.


NSƯT Chu Lượng cho biết, hướng đi tới của Nhà hát múa rối Thăng Long là bên cạnh duy trì đều đặn các suất diễn rối nước phục vụ khách du lịch, các đoàn sẽ phải tìm tòi, xây dựng những tiết mục múa rối mới để phục vụ đời sống tinh thần cho thiếu nhi Thủ đô. Thực tế, sản phẩm “Thế giới của chúng em” sau khi ra mắt đã được khán giả đón nhận nhiệt tình với nhiều suất diễn kín chỗ.

Hiện nay, Nhà hát múa rối Thăng Long là đơn vị nghệ thuật truyền thống duy nhất của Hà Nội tự chủ hoàn toàn, tự hạch toán kinh doanh. Đây cũng là đơn vị nhận kỷ lục “Nhà hát duy nhất tại châu Á biểu diễn 365 ngày trong năm”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà hát múa rối Thăng Long ra mắt vở mới đón Trung thu 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.