Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vui Tết Độc lập

Miên Hạo - Thụy Du - Tuệ Diễm| 02/09/2018 07:16

(HNM) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài ba ngày, từ 1 đến 3-9. Đáp ứng nhu cầu vui Tết Độc lập của nhân dân, nhiều địa chỉ văn hóa tại Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng các chương trình đón khách.

Một chương trình hòa nhạc kỷ niệm Quốc khánh.


Tại các điểm đến ở Thủ đô, người dân khó có thể bỏ qua một không gian đậm sắc màu truyền thống - triển lãm “Tranh dân gian Việt Nam” được mở tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) với hơn 50 bức tranh tiêu biểu thuộc bộ sưu tập đồ sộ của nhà nghiên cứu, sưu tầm người Pháp Maurice Durand. Đến với triển lãm, người xem không chỉ hiểu rõ ràng, sâu sắc hơn về đời sống văn hóa - xã hội của người Việt từ nhiều thế kỷ trước mà còn có thêm kiến thức về các dòng tranh truyền thống thông qua những mô tả tỉ mỉ, chi tiết quy trình sản xuất, loại hình, chủ đề, bối cảnh ra đời…

Còn du khách yêu lịch sử, muốn tìm hiểu nhiều hơn về mảnh đất Thăng Long - Hà Nội sẽ không thể bỏ qua triển lãm “Hai vị Tổng đốc Nguyễn Tri Phương - Hoàng Diệu” đang được giới thiệu trong những ngày này tại di tích Cửa Bắc, Hoàng thành Thăng Long. Với hơn 60 hình ảnh, tư liệu, triển lãm thể hiện trọn vẹn câu chuyện cuộc đời thanh liêm, chính trực của hai người anh hùng.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội Trần Việt Anh cho biết: “Triển lãm góp phần khơi dậy truyền thống yêu nước đầy tự hào của dân tộc, đồng thời để khách tham quan tìm hiểu, cảm nhận thêm về những giá trị đặc biệt của Khu di tích Hoàng thành Thăng Long nói riêng, những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội nói chung”.

Đã thành thông lệ, cứ vào chiều 2-9 hằng năm, cả nước lại được thưởng thức chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” từ Nhà hát Lớn Hà Nội, phát trực tiếp trên kênh VTV1. Năm nay, hòa nhạc có chủ đề “Trên đôi cánh tình yêu” vẫn diễn ra vào 14h và mở màn với bản “Quốc ca” do Dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam thể hiện.

Cũng như Hà Nội, các điểm đến phục vụ nhu cầu vui Tết Độc lập của người dân TP Hồ Chí Minh cũng sôi động và đầy màu sắc. Trong đó, Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) tổ chức chương trình lễ hội “Dấu ấn Việt Nam” với những hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng công trình bản đồ Việt Nam cao 8m được ghép từ 500 chiếc nón lá...

Trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức hai điểm bắn pháo hoa, gồm một điểm tầm cao tại đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và điểm bắn tầm thấp tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Thời gian bắn pháo hoa từ 21h đến 21h15 ngày 2-9. Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (phố đi bộ Nguyễn Huệ) vào tối 2-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui Tết Độc lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.