Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày 500 cuốn sách, báo về “Giải phóng Thủ đô - Mốc son lịch sử”

T. Minh| 04/10/2018 12:12

(HNMO) - Sáng 4-10, Triển lãm sách báo “Giải phóng Thủ đô - Mốc son lịch sử” đã khai mạc tại Thư viện Hà Nội. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018).




Triển lãm trưng bày gần 500 cuốn sách, bài báo được chọn lọc từ vốn tài liệu của Thư viện Hà Nội, giới thiệu những nét nổi bật về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta nói chung và nhân dân Hà Nội nói riêng, về Thủ đô Hà Nội từ sau ngày giải phóng và trong công cuộc đổi mới, phát triển hôm nay.


Triển lãm gồm 4 chủ đề chính: Đường lối của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Pháp; Cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam; Hà Nội - Ngày giải phóng; Hà Nội - Đổi mới và phát triển.

Triển lãm là dịp để người dân Thủ đô ôn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hoà bình, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước của mỗi người dân Việt Nam và đặc biệt là thế hệ trẻ Hà Nội hôm nay, nâng cao lòng tự hào về truyền thống yêu nước, đoàn kết, ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày 500 cuốn sách, báo về “Giải phóng Thủ đô - Mốc son lịch sử”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.