Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V - Hà Nội 2018

Hoàng Lân| 08/10/2018 22:53

(HNMO) - Tối 8-10, Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V - Hà Nội 2018 đã khai mạc tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội với sự tham dự của 11 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Vở rối “Công chúa tóc mây” của Nhà hát múa rối Thăng Long sẽ đại diện cho đoàn nghệ thuật Thủ đô tham gia tranh tài vào ngày 9-10.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải cho biết, Liên hoan múa rối quốc tế là hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa, được tổ chức định kỳ nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Liên hoan không chỉ là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa đa dạng của các dân tộc, quốc gia trên thế giới mà còn là dịp để các nghệ sĩ múa rối trong và ngoài nước thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật.

Tham dự liên hoan năm nay có 11 đơn vị nghệ thuật trong nước và quốc tế tham gia tranh tài. Trong đó, 7 đơn vị quốc tế gồm: Vương quốc Campuchia, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Cộng hòa Philippines, Vương quốc Thái Lan, Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ), Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Liên bang Brasil; và 4 đơn vị nghệ thuật múa rối chuyên nghiệp của nước chủ nhà Việt Nam: Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát múa rối Thăng Long - Hà Nội, Đoàn nghệ thuật múa rối Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật múa rối TP Hồ Chí Minh.

Trong buổi tối khai mạc, hai đoàn nghệ thuật đầu tiên tham gia tranh tài là đoàn nghệ thuật của Cộng hoà Pháp và Đoàn nghệ thuật múa rối TP Hồ Chí Minh. Các đoàn đã có 30-40 phút thể hiện tác phẩm của mình.

Liên hoan sẽ kéo dài đến ngày 15-10 với các suất diễn tại 4 điểm: Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ; Nhà hát múa rối Việt Nam; Nhà hát múa rối Thăng Long; Nhà thi đấu thể thao khu văn công Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngoài các đêm thi tại Hà Nội, các đoàn tham dự sẽ có những buổi diễn tại hai tỉnh Vĩnh Phúc và Ninh Bình nhằm giới thiệu đến đông đảo công chúng những nét đặc trưng của loại hình múa rối ở từng quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V - Hà Nội 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.