Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” thu hút hơn 50.000 khán giả trong một năm

Hoàng Lân| 02/11/2018 09:20

(HNMO) - Hơn 150 nghệ sĩ nông dân và 100 diễn viên múa của chương trình thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” đã có một show diễn thăng hoa trên sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam.

Vở thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ" thu hút hơn 50.000 người trong 1 năm trình diễn.


Trong đêm diễn kỷ niệm 1 năm ra mắt tại Hà Nội, hơn 2.200 khán giả có mặt đã cùng thắp ánh đèn flash lung linh khi thưởng thức những màn nghệ thuật đậm đặc văn hóa Bắc Bộ. Họ cùng hòa giọng ca khúc “Chúc mừng sinh nhật” để bày tỏ sự trân trọng sự cống hiến của các nghệ sĩ có xuất thân từ nông dân, và cũng để mừng vở diễn tròn 1 năm ra mắt, cán mốc thu hút 50.000 người.

Điều đặc biệt là trong số hàng ngàn khách tham dự có rất nhiều khán giả từng là khách quen của chương trình, họ trở lại vì sự yêu thích dành cho vở thực cảnh được xem là “đặc sản” của Hà Nội.

Khán giả thắp sáng sân khấu trong buổi diễn kỷ niệm 1 năm của vở "Tinh hoa Bắc Bộ".


Tròn 1 năm ra mắt, vở diễn thực cảnh lớn nhất miền Bắc - “Tinh hoa Bắc Bộ” trở thành điểm hẹn văn hóa được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến. Không phải ngẫu nhiên mà trong 1 năm trình diễn, vở diễn đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá và uy tín.

Đầu tháng 6-2018, “Tinh hoa Bắc Bộ” bất ngờ nhận giải Vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương tại hạng mục “Đổi mới trong truyền thông, truyền thông thị giác và giải trí trực quan”. Ra đời từ năm 2002, Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương là giải thưởng thường niên dành cho cộng đồng doanh nghiệp, được tờ New York Post (Mỹ) ví như hệ thống giải Oscar dành cho giới kinh doanh. Đây có thể coi là dấu mốc khẳng định “Tinh hoa Bắc Bộ” đã hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả quốc tế.

Vở diễn đạt nhiều giả thưởng lớn trong nước và quốc tế nhờ sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam và sự sáng tạo của những người nông dân ở Sài Sơn (Quốc Oai).


Cuối tháng 6-2018, vở diễn lại thêm một lần nữa làm nức lòng truyền thông thế giới khi xuất hiện trong phóng sự “Destination: Hanoi” (Điểm đến: Hà Nội) trên kênh truyền hình Mỹ nổi tiếng CNN. Bên cạnh những hình ảnh biểu diễn trên sân khấu “Tinh hoa Bắc Bộ”, CNN còn đưa khán giả tới khung cảnh hậu trường, nơi những diễn viên nông dân hăm hở trên nước, say mê sáng tạo nghệ thuật - công việc vốn trước kia vốn xa lạ với họ.

Tháng 8-2018, “Tinh hoa Bắc Bộ” đón nhận cú đúp 2 kỷ lục Guinness Việt Nam: “Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” (4.300m2), “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam” (150 nông dân).

Nhiều phần trình diễn thể hiện đậm nét văn hóa làng quê Bắc Bộ.


Những giải thưởng và kỷ lục trong năm qua là kết tinh của những nỗ lực không ngừng nghỉ của “Tinh hoa Bắc Bộ” trong việc gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa Việt đến công chúng trong nước và bạn bè quốc tế.

Ông Hoàng Kim Thành, Tổng Giám đốc của Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội (chủ đầu tư của vở diễn) cho biết, lượng khách du lịch đến xem vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” ngày một đông hơn với nhiều phản hồi tích cực dành cho ekip sáng tạo.

Thời gian tới, vở diễn tiếp tục có những điều chỉnh hợp lý trong khâu quảng bá hình ảnh, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn để du khách không chỉ thưởng thức nghệ thuật mà còn được khám phá thêm văn hóa truyền thống của làng quê Bắc Bộ Việt Nam thông qua những sản vật địa phương.

Vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” ra mắt ngày 28-10-2017 ở khu vực chùa Thầy, Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội. Vở diễn được hình thành từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh và chia thành 6 phân cảnh: Thi ca, Cõi Phật, Hoài cổ, Nhạc họa, An vui, Ngày hội.

Vở diễn mở ra bằng hình ảnh lão ngư đội nón câu cá thanh bình, tiêu diêu, thoáng nghe tiếng khua mái chèo làng quê, tiếng dế kêu, tiếng nước. Tiếp đó, khán giả được dẫn dắt vào không gian văn hóa cộng đồng vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, ở đó có người dân chài lưới, những cô thôn nữ mặc yếm tát nước đầu đình.

“Tinh hoa Bắc Bộ” có nhiều hoạt cảnh khắc họa rõ nét đẹp văn hóa làng quê Việt ngày xưa như: Múc nước gầu sòng, tắm áo sen, trai gái đối đáp, bài ca dân chài với tiếng gõ mạn thuyền, bài vè trong không khí lao động hăng say rộn rã…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vở thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” thu hút hơn 50.000 khán giả trong một năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.