Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2018”

Đình Hiệp| 09/11/2018 22:33

(HNMO) - Chiều 9-11, lễ trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2018” đã diễn ra tại trụ sở Báo Le Courrier du Vietnam.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cho sinh viên Đào Phương Loan, Đại học Hà Nội.


Sau gần 1 năm phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo sinh viên các trường đại học Pháp ngữ trong cả nước, cũng như một số bạn trẻ người nước ngoài sống và học tập tại Thái Lan. Ban tổ chức đã nhận được gần 90 tác phẩm dự thi, trong đó 20 tác phẩm cao điểm nhất đã được lựa chọn vào vòng chung khảo. 

Ba tác phẩm xuất sắc nhất đã được Ban giám khảo lựa chọn để trao giải. Trong đó, giải Nhất gồm 1 máy tính xách tay và 1 năm đọc Báo Le Courrier du Vietnam miễn phí được trao cho bạn Đào Phương Loan, sinh viên Trường Đại học Hà Nội, với tác phẩm “Giới trẻ Việt Nam trước những lời lẽ tiêu cực trên Facebook”.

Với chủ đề “Sức mạnh của ngôn từ”, cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2018” nhằm khuyến khích các bạn trẻ vận dụng sự đa dạng và phong phú của tiếng Pháp để viết về Việt Nam, thông qua các bài viết đó giới thiệu với độc giả Pháp ngữ hoặc bày tỏ cảm xúc và góc nhìn của mình về đất nước, cảnh quan, văn hóa và con người Việt Nam, qua đó giới thiệu đất nước, văn hóa và con người Việt Nam ra cộng đồng 88 nước có sử dụng tiếng Pháp và đặc biệt là tạo sân chơi sáng tạo cho các bạn trẻ Pháp ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2018”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.