Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm ảnh “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon”

Minh Phú| 30/11/2018 17:20

(HNMO) - Sáng 30-11, tại số 12 Hòa Mã (Phạm Đình Hổ - Hai Bà Trưng - Hà Nội), Câu lạc bộ The Cycle Vietnam tổ chức Triển lãm ảnh “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon”.


Đây là một trong những hoạt động của dự án tình nguyện mang tên The Third Cycle - Vòng đời thứ 3: “Cuộc sống mới cho những chiếc chai nhựa và túi nilon”, được triển khai đồng thời tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Những bức ảnh trưng bày tại triển lãm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Đỗ Vy.

Triển lãm ảnh “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon” tái hiện khung cảnh làng quê mộc mạc với những đồ dùng, đồ chơi của trẻ em thân thiện với môi trường, có tính tái sử dụng cao. Câu chuyện là sự sắp đặt, hai ông bà ngồi trước hiên nhà uống trà, nhìn thấy các cháu chơi đồ chơi nhựa, máy bay mô hình… bỗng hồi tưởng về tuổi thơ của mình.


Theo Ban tổ chức, Dự án The Third Cycle - Vòng đời thứ 3 là dự án mang tính nhân văn cao, không chỉ đánh vào nhận thức, dự án mong muốn thay đổi hành động của từng cá nhân trong việc sử dụng đồ nhựa và túi nilon, nhất là các em học sinh còn nhỏ tuổi, chủ nhân tương lai của môi trường. Triển lãm ảnh là bước đầu tiên tạo bàn đạp để các em thực hiện hoạt động hội thảo và đặt thùng rác sau này.

Ban tổ chức mong muốn thông qua triển lãm ảnh, mọi người sẽ có cái nhìn mới hơn về ô nhiễm nhựa và túi nilon - thủ phạm chính gây ô nhiễm môi trường, từ đó thay đổi cách sử dụng đồ nhựa và túi nilon theo hướng hạn chế nhất, phân loại rác để tái sử dụng được những đồ vật dùng hằng ngày.

Sau triển lãm ảnh, các chuỗi hội thảo về ô nhiễm nhựa và túi nilon tiếp tục được tổ chức tại một số trường học và các hoạt động gây quỹ, quyên góp tiền đặt thùng phân loại rác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ảnh “Ông bà mình thời chưa có chai nhựa và túi nilon”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.